Đã xác định người cầm cờ Đoàn thể thao Việt Nam

Tổng hợpThứ Tư, 04/12/2013 09:36:00 +07:00

(VTC News) - Người cầm cờ của đoàn thể thao quốc gia ở mỗi kỳ Đại hội lớn luôn được lựa chọn vô cùng cẩn thận

(VTC News) - Người cầm cờ của đoàn thể thao quốc gia ở mỗi kỳ Đại hội lớn luôn được lựa chọn vô cùng cẩn thận.
Yếu tố đầu tiên được xét đến với mỗi VĐV khi cầm cờ, đó là người ấy phải là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đoàn thể thao. Yếu tố tiếp theo, đó là cái duyên của VĐV này ở trong những lần cầm cờ trước đó (nếu có).
Hoàng Quý Phước sẽ cầm cờ cho Đoàn Việt Nam ở SEA Games 27 

Xét trên cả 2 yếu tố này thì việc lựa chọn kình ngư Hoàng Quý Phước cầm cờ ở SEA Games 27 là vô cùng hợp lý. Quý Phước cùng với Ánh Viên là những niềm hy vọng vàng trên đường đua xanh. Hơn thế nữa, ở vài lần cầm cờ trong quá khứ, anh cũng mang lại may mắn cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Vấn đề lăn tăn duy nhất trong việc lựa chọn Quý Phước là kình ngư này phải thi đấu 2 ngày sau lễ khai mạc. Do đó, chuyện cầm cờ liên tục trong một quãng thời gian dài vài tiếng đồng hồ có thể ảnh hưởng tới hệ cơ và tình trạng thể lực của VĐV bơi lội này.
Cũng trong ngày hôm qua, Đoàn thể thao Việt Nam cũng đã chốt con số chính thức VĐV tranh tài ở SEA Games 27. Theo đó, từ con số dự kiến 519 VĐV đã rút xuống còn 511 người, sau khi các môn như bóng đá nam, nữ, taekwondo và bóng bàn lựa chọn được những cái tên cuối cùng.
Dự kiến, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ sang Myanmar làm 3 đợt. Đợt đầu tiên diễn ra vào tối nay 4/12 gồm 182 thành viên, trong đó có 15 cán bộ đoàn, 10 bác sĩ, 15 thành viên đội boxing, 19 thành viên canoeing, 19 cầu thủ futsal nam, 20 cầu thủ futsal nữ, 19 thành viên đội wushu, 22 thành viên pencak silat, 12 thành viên đội xe đạp, 4 thành viên đội bơi lội và 27 thành viên đội U23 Việt Nam.
Đợt thứ hai, Đoàn Việt Nam sẽ di chuyển bằng chuyên cơ từ Hà Nội tới Nay Pyi Taw vào ngày 9/12, và đợt cuối cùng diễn ra vào ngày 14/12. Xen kẽ trong những đợt di chuyển lớn này, một số đoàn như thể hình, cầu lông, cử tạ, billiards, cờ vua... sẽ tới Myanmar bằng máy bay thương mại.
Phạm Giang
Bình luận