Đã xác định "ma lửa" tấn công người dân Thái Bình

Thời sựChủ Nhật, 11/04/2010 07:37:00 +07:00

Chưa đầy 1 tháng, hơn 20 vụ cháy không rõ nguyên nhân xảy ra tại khu đất của 1 gia đình. Khi thì đống rơm, lúc cái ghế, thậm chí cả quần áo đang mặc cũng cháy.

Sau một thời gian nghiên cứu, Sở KH-CN Thái Bình xác định: hiện tượng cháy tại gia đình ông Tác không mang yếu tố tâm linh, huyền bí.

Ngày 9/4, ông Vũ Mạnh Hiền, Phó giám đốc Sở KH-CN Thái Bình cho vừa chuyển kết luận về hiện tượng cháy tại gia đình ông Bùi Văn Tác và một số hộ lân cận thuộc thôn Đồng Tâm, xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình (Đất Việt đã đưa tin) để Công an Thái Bình tiếp tục điều tra.

Dù chưa công bố cụ thể, nhưng theo một nguồn tin, phía công an đã xác định thủ phạm gây ra những vụ cháy trên là một thành niên trong thôn Đồng Tâm, có liên quan tới gia đình ông Tác, gây ra.

Sau một thời gian nghiên cứu, Sở KH-CN Thái Bình xác định: hiện tượng cháy tại gia đình ông Tác không mang yếu tố tâm linh, huyền bí. Kết quả phân tích các điều kiện tự nhiên về địa chất, địa mạo, khí hậu, các thông số về điện từ trường, phóng xạ...đều cho thấy không có bất thường để dẫn đến hiện tượng tự phát cháy.

Phân tích các mẫu đất, nước, không khí tại khu vực này cũng cho thấy không có các chất, các nguyên tố hóa học có thể gây ra hiện tượng tự cháy. Sở KH-CN Thái Bình thông báo rộng rãi kết quả nghiên cứu trên để tránh gây hoang mang trong dư luận.

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn