Đã tìm thấy nữ giảng viên đại học mất tích 6 tháng

Thời sựThứ Ba, 13/10/2015 03:05:00 +07:00

Ngày 13/10, Công an quận Thủ Đức, TP HCM, thông báo tìm thấy chị Hồ Thị Duyên Thùy (30 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, là giảng viên của trường ĐH Sư

(VTC News) - Sau khi hết thời gian tu nghiệp ở Nga, chị Thùy về nước nhưng do bị bệnh nên đã ra ngoài thuê ở trọ mà không liên lạc với gia đình.

Ngày 13/10, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, thông báo tìm thấy chị Hồ Thị Duyên Thùy (30 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, là giảng viên của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật) tại một nhà trọ ở quận 7.
Hình ảnh Thùy trong lần thi Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Gia đình cung cấp.
Theo cơ quan điều tra, sau khi phía gia đình và đại diện cơ quan chị Thùy đến trình báo và báo chí đăng tin, một chủ nhà trọ đã phát hiện khách thuê trọ giống nhân dạng của báo nêu nên trình báo cơ quan chức năng.

Cảnh sát đã tìm đến xác minh giấy tờ tùy thân của chị Thùy và xác nhận đây chính là người gia đình báo nữ giảng viên mất tích
Làm việc với cơ quan điều tra, nữ giảng viên cho biết, vào cuối năm 2014, sau khi kết thúc thời gian học tiến sĩ tại trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Kazan, liên bang Nga, chị về nước. Tuy nhiên, vì lý do bệnh tật, nữ nghiên cứu sinh này đã đã cắt đứt liên lạc với gia đình và cơ quan để thuê nhà trọ điều trị bệnh.
Theo đó, vào năm 2011, chị Thùy được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ tại trường đại học Tổng hợp Quốc gia Kazan, liên bang Nga. Vào ngày cuối tuần, gia đình và chị Thùy thường trao đổi, nói chuyện điện thoại. Tuy nhiên, đến tháng 4/2015 thì gia đình mất liên lạc không có lý do với chị Thùy.
Trước sự mất tích khó hiểu của Thùy, phía trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng có văn bản gửi cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cục đào tạo với nước ngoài (thuộc Bộ Giáo dục – Đào tạo)...

Cơ quan chức năng ghi nhận, Hồ Thị Duyên Thùy nhập cảnh về Việt Nam vào ngày 22/12/2014 qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.


Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn