Đã tìm thấy nạn nhân bị vùi lấp trên Quốc lộ 6

Thời sựThứ Ba, 21/02/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Tới khoảng 16h thi thể chị Vì Thị Nguyệt đã được đưa ra khỏi hiện trường và bàn giao cho gia đình để mai táng.

(VTC News) - “14h45 chiều nay (21/2), lực lượng cứu hộ đã phát hiện xác hai nạn nhân, tới 16h thi thể chị Vì Thị Nguyệt đã được đưa ra khỏi hiện trường và bàn giao cho gia đình để mai táng”, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

>> Vợ chồng bị núi lở đè chết: Tìm thấy xe máy nạn nhân
>> Dùng thuốc nổ giải quyết vụ sạt lở trên Quốc lộ 6
>> Sạt lở nghiêm trọng QL6, vợ chồng mới cưới chết thảm

Sau gần 1 tuần nỗ lực tìm kiếm, và phải huy động cả chó nghiệp vụ, thi thể 2 vợ chồng nạn nhân xấu số bị vùi lấp do sạt lở nút trên Quốc lộ 6 (đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đã được tìm thấy.

Ông Nguyễn Xuân Cường đang trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ cho biết, tới 16h15, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục giải phóng đất đá để đưa thi thể anh Hà Văn Nghị ra khỏi hiện trường.

Lực lượng cứu hỗ vẫn liên tục làm việc 24/24 giờ để giải cứu nạn nhân và thông xe Quốc lộ 6. Ảnh VNN. 

“Sau khi đem được xác nạn nhân ra, lực lượng cứu hộ bắt đầu tập trung vào việc giải phóng đất đá, khoảng 8-10 ngày nữa mới cơ bản thông xe. Các tuyến chính phải sau khi xử lý hết các điểm mất an toàn phía trên núi mới có thể thông được”, ông Cường cho biết thêm.

Cũng theo ông Cường, hiện nay các vết nứt trên núi vẫn còn nhiều, phải tiếp tục xử lý. Có thể phải thông xe theo giờ, để giải tỏa giao thông và xử lý sự cố phía trên núi.

Tuy nhiên, hiện nay việc xử lý sự cố trên núi đang gặp khó khăn vì máy móc không thể đưa lên được, phải dùng mìn để phá, nhưng trên chủ yếu là đất, nên sức công phá của mìn sẽ không lớn như công phá đá. Lúc đầu dự kiến phải dùng khoảng 3-4 tấn mìn, còn tới nay dùng chỉ dùng khoảng vài tấn.

Về lượng máy móc, nhân lực, tới nay lực lược cứu hộ đã huy động 10 máy xúc, gần 10 máy nén khí, hơn 20 máy khoan, 2 máy ủi. Về con người, mỗi ca kíp là khoảng 100 người, làm 3 ca liên tục cả ngày lẫn đêm.

Hiện nay thời tại khu vực sạt lở đã tốt hơn, trời đã tạnh mưa.

Sáng 16/2, trên Quốc lộ 6 (đoạn qua xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) một phần nút đã sạt xuống, phủ lấp gần 100m đường, và vùi lấp 2 vợ chồng Hà Văn Nghị (24 tuổi) và Vi Thị Nguyệt (23 tuổi) đang đi xe máy qua đây.

Ngày 17/2, núi tiếp tục đổ xuống (ước khoảng 30.000 m3), vùi lấp khoảng 200 m đường giao thông, cuốn 4 cột điện và 3 nhà dân sát quốc lộ vừa được di dời ngày hôm trước. Đất đá lở cũng làm hư hỏng một số máy móc của đơn vị cứu hộ, khiến một số người bị xây xát.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn