‘Đã rõ về trình độ thực của U19 Việt Nam’

Thể thaoThứ Ba, 14/10/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận đấu cuối cùng tại VCK U19 châu Á 2014, người hâm mộ Việt Nam đã có những phản ứng rất thẳng thắn về trình độ thực sự của U19 Việt Nam.

(VTC News) - Sau trận đấu cuối cùng tại VCK U19 châu Á 2014, người hâm mộ Việt Nam đã có những phản ứng rất thẳng thắn về trình độ thực sự của U19 Việt Nam. 

Chiều qua (13/10), U19 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước U19 Trung Quốc. Như vậy, chia tay VCK U19 châu Á 2014, các cầu thủ trẻ đã không thể giành nổi chiến thắng nào, ghi được 2 bàn và để thủng lưới 10 bàn sau 3 trận đấu. 

Kết quả trên hoàn toàn có thể thông cảm được khi mà U19 Việt Nam phải nằm trong bảng đấu có sự góp mặt của hai ông lớn bóng đá châu Á là U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc. Song, theo nhiều ý kiến từ người hâm mộ, những trận đấu đã qua phần nào đã giúp họ hiểu rõ hơn về trình độ thực sự của U19 Việt Nam, thế hệ trẻ nhận được nhiều kì vọng nhất từ trước đến nay. 
U19 Việt Nam đã chơi sòng phẳng với U19 Trung Quốc (Ảnh: Nhạc Dương)
 U19 Việt Nam đã chơi sòng phẳng với U19 Trung Quốc (Ảnh: Nhạc Dương)
Trên cộng đồng mạng, bên cạnh những lời động viên, an ủi các cầu thủ trẻ, xuất hiện khá nhiều những lời bình luận “nhìn thẳng vào thất bại” như: “Trong cả 3 trận đấu, U19 Việt Nam đều mang đến cảm giác có thể thắng. Nhưng rồi sau trận, những hình ảnh cầu thủ nằm gục ra sân lại tái hiện. Quá buồn”, “Biết rằng đá đẹp mà vẫn thua thì chẳng sao cả. Quan trọng là thua làm sao cho nó xứng với cái đẹp mình đã tạo ra. Thua như U19 chỉ tạo ra sự ức chế là nhiều”, “Nói ngắn gọn là thua rồi. Thua chính mình. Vậy thôi”... 

Ngoài ra, sau những vấn đề về “Ai đang xâu xé miếng bánh U19 Việt Nam” mới rộ lên gần đây, anh Dũng Phan - một CĐV lâu năm của bóng đá nước nhà, khảng khái lên tiếng: “Chống mắt lên mà nhìn đi những kẻ đang chỉ biết trục lợi. Đây mới là U19 Việt Nam. Là những đứa bé một năm trước thắng Australia 5-1, ghi nhiều bàn nhất vòng loại U19 Châu Á, và sở hữu Vua phá lưới vòng loại. Chính những trò lố đã đè cả áp lực ngàn cân lên tụi nhỏ khiến tụi nhỏ đá không được. Để yên cho tụi nhỏ phát triển bền vững. Đừng phá thêm nữa”.
U19 Việt Nam vui chiến thắng (Ảnh: Nhạc Dương)
 U19 Việt Nam vui chiến thắng (Ảnh: Nhạc Dương)
Về vấn đề sử dụng nhân sự lẫn những đấu pháp mà U19 Việt Nam thể hiện được, cũng có những ý kiến tỏ ra khá gay gắt với HLV Guillaume Graechen và các trợ lý của ông. Bạn Lý Kiến Toàn - một cây bút bóng đá nghiệp dư chia sẻ: 

“Vài ngày trước bác Đoàn Minh Xương đã nói trên VTC News đại khái rằng U19 Việt Nam chỉ có chừng đó con người là được thi đấu thường xuyên và để rồi lực lượng dự bị chẳng có ai đủ sức các vị trí chính. Quá đúng. 

Ví dụ thử nhé, Văn Trường mắc sai lầm từ giải U22 Đông Nam Á cho đến U19 Đông Nam Á nhưng vẫn được tin tưởng bắt chính. Kết cục ra sao thì mọi người hẳn đã rõ sau hai trận gặp U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản. Ấy vậy mà Ban huấn luyện đã không nghiêm khắc khi mà vẫn còn đó Minh Long và Minh Toàn. 

Biết rằng chỉ có Ban huấn luyện hiểu rõ cầu thủ của mình nhất, nhưng hãy xem Hồng Duy đã làm gì để U19 Việt Nam nhận những thất bại. Tạm không bàn đến lỗi của Hồng Duy ở bàn gỡ hòa của U19 Trung Quốc thì trước đó cả mấy giải liền, đối thủ nào của chúng ta đều khai thác tối đa khả năng phòng ngự kém của cầu thủ này. 
U19 Việt Nam xứng đáng có vị trí cao hơn ở bảng tử thần (Ảnh: Nhạc Dương)
 U19 Việt Nam xứng đáng có vị trí cao hơn ở bảng tử thần (Ảnh: Nhạc Dương)
Nên nhớ rằng, các Đội tuyển trên thế giới đều chọn lọc nhân sự rất gay gắt để chọn ra đội hình gồm những cầu thủ tốt nhất để đi thi đấu các giải. Nhưng U19 Việt Nam chỉ chăm chăm xây dựng một đội hình gắn kết, và chỉ gồm khoảng 15 cầu thủ được chui rèn với nhau thường xuyên. Có chăng vấn đề này đều là do Ban huấn luyện như HLV Lê Thụy Hải nói cách đây không lâu, hay thực sự không có nhân tố xuất sắc nào trong cả vài chục lò đào tạo trẻ khắp cả nước?”. 

Tạm gác lại những ý kiến khen-chê từ phía người hâm mộ, U19 Việt Nam quả thực đã đem tới sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam, như lời tâm sự của một thành viên Hội CĐV bóng đá Việt Nam: 

“Người hâm mộ không bao giờ quay lưng với bóng đá nước nhà. U19 Việt Nam như một tín hiệu để cho chúng tôi thể hiện được điều đó với tất cả mọi người. U19 Việt Nam có thể thua nhưng như tôi đã nói, người hâm mộ sẽ không bao giờ quay lưng với các cầu thủ. Chúng tôi vẫn ủng hộ các cầu thủ hết mình. Chúc các em luôn vững tin trên con đường phát triển tài năng của mình”. 

Highlight U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn