Đà Nẵng vào top '100 thành phố có khả năng chống chịu'

Thời sựThứ Sáu, 06/12/2013 11:30:00 +07:00

(VTC News)-Vượt qua hơn 400 thành phố trên thế giới Đà Nẵng trở thành thành viên “100 TP có khả năng chống chịu” trên thế giới do Quỹ Rockefeller bầu chọn.

(VTC News) - Vượt qua hơn 400 thành phố trên thế giới, Đà Nẵng trở thành thành viên “100 TP có khả năng chống chịu” trên thế giới do Quỹ Rockefeller (Hòa Kỳ) bầu chọn.

Chiều 5/12, UBND TP đã tổ chức lễ công bố Đà Nẵng trở thành thành viên “100 thành phố có khả năng chống chịu” trên thế giới do Quỹ Rockefeller bầu chọn với sự tham dự của đại diện các tổ chức, cơ quan thông tấn báo chí.

Đà Nẵng, thành viên, quỹ Rockefeller, Hoa Kỳ, ứng phó, biến đổi khí hậu
Vượt qua hơn 400 thành phố trên thế giới, Đà Nẵng trở thành thành viên của mạng lưới '100 thành phố có khả năng chống chịu' do Quỹ Rockefeller bầu chọn 
Theo đó, Đà Nẵng đã vượt qua 3 thành phố trong nước là Cần Thơ, Quy Nhơn (Bình Định), Hà Nội và hơn 400 thành phố trên thế giới đăng ký trở thành thành viên của chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” trên thế giới do Quỹ Rockefeller bầu chọn t
rong đợt công bố ngày 3/12/2013 vừa qua.

Đà Nẵng trở thành 1 trong 8 thành phố của châu Á và 33 thành phố đầu tiên trên thế giới được chọn vào danh sách và là thành phố duy nhất của Việt Nam trở thành thành viên của chương trình này.


Khi trở thành thành viên của mạng lưới này, thành phố sẽ được tiếp cận, hỗ trợ nguồn lực, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ thuật để xây dựng các chính sách, chiến lược thích ứng với những cú sốc về thiên tai, biến đổi khí hậu, thậm chí về kinh tế.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các thành phố sẽ có cơ hội tham gia các diễn đàn để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong ứng phó với thiên tai và trở thành điển hình cho các thành phố trên thế giới học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.


Tại buổi công bố, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng của Đà Nẵng cho biết: Đây là kết quả nỗ lực của Đà Nẵng trong thời gian qua. Được trở thành thành viên của chương trình không chỉ là danh hiệu mà còn là thách thức và cơ hội để Đà Nẵng thực hiện hiệu quả Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường khả năng chống chịu trước các biến cố tốt hơn. Không chỉ vậy, trở thành thành viên cũng là một cam kết thực hiện các kế hoạch ứng phó với các biến cố thiên nhiên một cách tốt nhất.
Đà Nẵng, thành viên, quỹ Rockefeller, Hoa Kỳ, ứng phó, biến đổi khí hậu
Theo ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trở thành thành viên của mạng lưới vừa là cơ hội, vừa là thách thức
“Chúng tôi sẽ có trách nhiệm chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi các thành phố trong mạng lưới về ứng phó, phòng chống, giảm thiểu thiệt hại đối với những biến cố thiên tai. Không chỉ vậy, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa tính dự báo, dự phòng, khả năng chống chịu nhằm giảm thiểu tổn thương về con người và vật chất trước thiên tai. Với kết quả này, chúng tôi sẽ lập một kế hoạch hành động sớm hơn, chi tiết hơn, cụ thể hơn đối với các phương án ứng phó với thiên tai”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết khẳng định.

Được biết, các thành viên của “Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu” sẽ được tiếp cận gói hỗ trợ trị giá 1 triệu USD và nhận được hỗ trợ để bổ nhiệm một Trưởng ban về khả năng chống chịu, nhằm tạo ra chiến lược tăng cường khả năng chống chịu.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn