Đà Nẵng vào cuộc vụ khách nước ngoài tố bị hành hung tại khách sạn

Thời sựThứ Năm, 10/03/2016 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng vừa ra thông cáo chính thức phản hồi về việc du khách Katelin Scanlan tố bị nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt xúc phạm

(VTC News) - Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng vừa ra thông cáo chính thức phản hồi về việc du khách Katelin Scanlan tố bị nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt xúc phạm, hành hung.

Ngày 10/3, Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng” của du khách tên Katelin Scanlan (quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore).

Du khách Katelin Scanlan đã phản ánh bức xúc trong thời gian lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt (Số 39, đường Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).
Tổ liên ngành 43 và Thanh tra Sở VHTTDL TP Đà Nẵng xác minh vụ việc vào đêm 8/3 (Ảnh: Trang QLĐT Đà Nẵng).
Tổ liên ngành 43 và Thanh tra Sở VHTTDL TP Đà Nẵng xác minh vụ việc vào đêm 8/3 (Ảnh: Trang QLĐT Đà Nẵng). 

Trong thông tin này phản ánh ngày 7/3, Katelin Scanlan đến Đà Nẵng du lịch và lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt.

Tuy nhiên, do thấy bên cạnh khách sạn có công trình xây dựng gây ồn ào không nghỉ ngơi được, Katelin Scanlan đề nghị trả phòng và yêu cầu khách sạn đưa lại tiền.

Điều đáng nói, sau khi khách sạn trả lại tiền, khách vừa lên phòng để thu dọn hành lý thì nhân viên khách sạn đập cửa phòng và có những lời nói xúc phạm.

Sau đó, Katelin Scanlan đã phản ánh sự việc trên lên trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng” và cho rằng mình bị hành hung.

Nhận được thông tin, được sự chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Sở VH-TT-DL và Tổ công tác 43 TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đại diện khách sạn Ánh Nguyệt.

Đại diện khách sạn này cho biết, bà Katelin đến nhận phòng lúc 15h00 ngày 7/3. Thời điểm đó, khách có phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh.

Lễ tân đã trao đổi, giải thích là đến 17h00 sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn. Đến sáng hôm sau, bà Katelin yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được, lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm.

Bà Katelin yêu cầu gặp giám đốc khách sạn nhưng vị này đang không ở Đà Nẵng. Lễ tân không cung cấp số điện thoại của giám đốc khách sạn do không thuộc thẩm quyền.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi với quản lý khách sạn, lễ tân cũng đã hoàn trả tiền lại cho bà Katelin.

Đại diện khách sạn giải thích, trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm khách như thông tin phản ánh.

Vụ việc phát sinh có thể do nhân viên ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc. Sau khi làm việc với khách sạn, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã liên hệ với bà Katelin nhưng bà đã rời khỏi Đà Nẵng đi Ninh Bình vào 23h tối 8/3. Do Sở VH-TT-DL chỉ nghe thông tin từng bên nên không đủ cơ sở kết luận.

Đặc biệt, tại thời điểm làm việc với cơ quan chức năng, khách sạn Ánh Nguyệt chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động khách sạn. Sở VH-TT-DL đã yêu cầu đơn vị cung cấp bổ sung gồm: Hợp đồng thuê khách sạn, Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy chứng nhận về PCCC, ANTT, vệ sinh an toàn thực phẩm; hồ sơ giám đốc, người quản lý và nhân viên (hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ); danh sách lao động.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng cho biết, sự việc trên không chỉ gây ảnh hưởng đến khách sạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch TP. Đà Nẵng.

Vì vậy, Sở VH-TT-DL đã yêu cầu đơn vị rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên. Đồng thời, lãnh đạo khách sạn cần có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên đối với khách.

Nếu để xảy ra trường hợp như phản ánh vừa, Sở VH-TT-DL sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.

Video: Lái xe hành hung cảnh sát


Hà Nguyên_Nguyễn Vương

Bình luận
vtcnews.vn