Đà Nẵng: Tưởng niệm những người ngã xuống vì Hoàng Sa

Đời sốngThứ Sáu, 17/01/2014 03:06:00 +07:00

Tối 18/1, một sự kiện lớn lần đầu tiên sẽ được tổ chức sau 40 năm ngày quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Theo đó, Lễ Thắp nến tri ân những người là binh sỹ thuộc lực lượng quân đội Việt Nam Cộng hòa đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa sẽ bắt đầu từ 17h-21h ngày 18/1 tại công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Đà Nẵng: Tưởng niệm những người ngã xuống vì Hoàng Sa
Lễ thắp nến tri ân những người ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa sẽ bắt đầu từ 17h-21h ngày 18/1 tại công viên Biển Đông (Đà Nẵng).
Ngoài ra, còn nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa khác nhằm tưởng niệm, tri ân đối với những người đã ngã xuống để bảo vệ Hoàng Sa với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên, trí thức và người dân Đà Nẵng.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động “Hướng về Hoàng Sa”, đánh dấu 40 năm ngày quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép (19/01/1974-19/01/2014), Bộ Thông tin và Truyền Thông cùng UBND huyện đảo Hoàng Sa, sẽ tổ chức nhiều chương trình hoạt động quy mô lớn nhất từ trước nay với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử".
Ngoài ra, một loạt các hoạt động diễn ra trong 2 ngày từ 18/1-19/1 như: triển lãm lưu động về chủ quyền Hoàng Sa đến các trường đại học; tọa đàm, hội thảo... 
Một hội thảo khoa học cấp quốc gia về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa được tổ chức ngày 19/1 tại Đà Nẵng với sự tham gia của các nhà sử học, các chuyên gia, các nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng, Sở Thông tin Truyền thông, UBND huyện Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động như hội thảo, nói chuyện, tọa đàm, triển lãm,.. nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép suốt 40 năm qua.
Bình luận
vtcnews.vn