Đà Nẵng tiếp nhận 'đất vàng' con gái Bí thư Thành ủy trả lại

Thời sựThứ Ba, 04/08/2015 07:58:00 +07:00

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định tiếp nhận lại 2 lô đất do con gái ông Trần Thọ trả lại

(VTC News) - Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định tiếp nhận lại 2 lô đất do bà Trần Thị Yến Minh (con gái ông Trần Thọ, Bí thư Đà Nẵng) trả lại.

Thông tin bà Trần Thị Yến Minh, con gái của ông Trần Thọ, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng được cấp đổi 400m2 đất ở ngoại ô (quận Cẩm Lệ) lấy 180m2 đất trung tâm ở góc đường Phan Bội Châu-Trần Quý Cáp (phường Thạch Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Ngày 20/7, bà Trần Thị Yến Minh đã làm đơn để trả lại 2 lô đất trên cho thành phố và đề nghị thành phố bố trí lại đất cho bà theo quy định.
đất vàng, con gái Bí thư, Đà Nẵng, Thành ủy, Trần Thọ
Chiều 3/8, VP UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có quyết định tiếp nhận 2 lô đất do con Bí thư Thành ủy trả lại
Sau khi nhận được yêu cầu, UBND TP Đà Nẵng đã tiếp nhận đơn và xem xét giải quyết. Chiều ngày 3/8, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố đã đồng ý tiếp nhận lại 2 lô đất trên và giao cho các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục cần thiết. Việc bố trị lại các lô đất khác cho bà Minh, cũng đang tiến hành xem xét theo đúng quy định.

Trước đó, liên quan đến vụ việc, Thành ủy Đà Nẵng cũng đã họp bàn về vấn đề này. Tại cuộc họp, ông Trần Thọ cho biết sẽ động viên con trả lại đất cho thành phố mặc dù không sai, nhưng không phù hợp thì nên trả lại.

Ý kiến tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, việc chuyển đổi đất từ ngoại vào trung tâm như của bà Minh không phải là trường hợp cá biệt.

Hàng trăm trường hợp trên địa bàn thành phố được xem xét giải quyết tương tự và mọi việc đều được UBND thành phố phê duyệt theo đúng quy trình.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn