Đà Nẵng tạm dừng thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy

Thời sựThứ Tư, 08/07/2015 07:55:00 +07:00

Tại Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng kháo VIII, 100% đại biểu HĐND đã thống nhất biểu quyết thông qua việc dừng thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy

(VTC News) - 100% đại biểu HĐND Đà Nẵng đã thống nhất biểu quyết thông qua việc dừng thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy trên địa bàn.

Chiều 7/7, tại kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND TP Đà Nẵng đã biểu quyết thông qua nội dung tạm dừng thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng, tạm dừng, thu phí, đường bộ đối với mô tô,  xe máy, HĐND
HĐND TP Đà Nẵng đã biểu quyết thông qua nội dung tạm dừng thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng 

Theo đó, từ ngày 7/7/2015, Đà Nẵng sẽ dừng việc thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy. Đồng thời giao UBND TP Đà Nẵng báo cáo, xin ý kiến Chính phủ về vấn đề này.

"Chủ trương thu phí đường bộ đối với mô tô xe máy là khó thu, khó thực hiện và người dân không đồng thuận. Tại kỳ họp HĐND lần này, HĐND TP đã nhận được hơn 20 ý kiến của các đại biểu về vấn đề này. 
Sau khi tiến hành thảo luận, các đại biểu cho ý kiến biểu quyết để người dân được biết. Số tiền đã thu rồi thì được dùng để tu bổ đường tại các khu dân cư", ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP  Đà Nẵng nói.

Tại Kỳ họp, bằng hình thức biểu quyết giơ tay, 100% đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã đồng ý, thông qua nội dung Nghị quyết tạm dừng việc thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy.

Đà Nẵng, tạm dừng, thu phí, đường bộ đối với mô tô,  xe máy, HĐND
Từ ngày 7/7/2015, Đà Nẵng sẽ tạm dừng việc thu phí đường bộ đối với mô tô, xe máy 

Trước đó, tại phiên khai mạc diễn ra sáng cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN TP Đà Nẵng đã trình bày ý kiến của cử tri về vấn đề này. Theo đó, việc thực hiện chủ trương này trên địa bàn chưa nghiêm, do vậy giữa người nộp và người không nộp cũng như nhau.

"Cử tri đề nghị Hội đồng nhân dân có chủ trương dứt khoát về vấn đề này theo hướng công bằng và có lợi cho dân. Ủy ban Mặt trận thành phố đề nghị HĐND không thu phí đường bộ đối với xe máy vì không hiệu quả và không hợp lòng dân và kiến nghị chính phủ bãi bỏ nghị định này", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Video: Chiêm ngưỡng pháo hoa Đà Nẵng 2015


Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn