Đà Nẵng: Sẽ xây dựng TT sản nhi đạt tiêu chuẩn quốc tế

Sức khỏeThứ Bảy, 28/05/2011 08:14:00 +07:00

(VTC News) – Đó là phát biểu của BS Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng trong chương trình “Ngày của bé” do Sở Y tế TP và Quỹ tài trợ Vinacapital tổ chức.

(VTC News) – Đó là phát biểu của BS Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng trong khuôn khổ chương trình “Ngày của bé” do Sở Y tế TP và Quỹ tài trợ Vinacapital (VCF) tổ chức chiều 27/5 tại Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Theo đó, Bệnh viện Sản Nhi là đơn vị chăm sóc và điều trị dành riêng cho sản phụ và bệnh nhi lớn nhất miền Trung cùng các trang thiết bị hiện đại bậc nhất Việt Nam. Với sự nỗ lực của ngành Y tế Đà Nẵng và cam kết của chính quyền địa phương, trong vòng 5 năm qua, Đà Nẵng đã giảm tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong từ 14% xuống còn 7% trong năm 2010. 

Bác sỹ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nhấn mạnh, đạt được kết quả như ngày hôm nay là nỗ lực của ngành Y tế TP và sự quan tâm hỗ trợ của TP trong việc chăm sóc sức khỏe người dân. Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ xây dựng và phát triển Trung tâm nhi sơ sinh trở thành đơn vị điều trị, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em hàng đầu Việt Nam và ngang với khu vực. Cùng các hoạt động đầu tư trang thiết bị điều trị, đào tạo nguồn nhân lực bác sỹ, y tá và nâng cao chất lượng xử lý môi trường điều trị ngang tầm quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày của bé, nhiều đơn vị đã tặng thiết bị hỗ trợ điều trị hiện đại cho Trung tâm Sản nhi Đà Nẵng với mong muốn đây sẽ trở thành đơn vị sản nhi hiện đại bậc nhất miền Trung và tiêu chuẩn điều trị quốc tế...

Tại buổi “Ngày của bé”, VCF đã trao tặng Trung tâm sản nhi máy thở trẻ sơ sinh, lồng ấp, giường sưởi cùng các thiết bị chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh hiện đại cùng các hoạt động nâng cấp hoạt động xử lý môi trường bên trong… dành cho phòng Hồi sức Sơ sinh với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng/ phòng (tương đương 300.000 USD.

Được biết đây là hoạt động chào mừng sự ra đời của Phòng Hồi sức Sơ sinh tại Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng, hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng niu sự sống”, một dự án từ thiện nhằm giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh qua việc tăng cường năng lực và chuyên môn chăm sóc trẻ sơ sinh tại các Bệnh viện miền Trung Việt Nam.  Để góp phần chung tay chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh, các hoạt động gây quỹ như "Chạy bộ vì trẻ em Đà Nẵng", Những người bạn NICU Đà Nẵng... sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian đến.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn