Đà Nẵng sẽ có trung tâm khử độc Dioxin

Thời sựThứ Năm, 21/02/2013 01:38:00 +07:00

(VTC News)– Ngày 20/2, Hội nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương thành lập Trung tâm khử độc tố đầu tiên trực thuộc Hội

(VTC News) – Ngày 20/2, Hội nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương thành lậpTrung tâm khử độc tố đầu tiên trực thuộc Hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến yêu cầu Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng làm việc với các cơ quan liên quan để hoàn thành thủ tục pháp lý trước khi đưa Trung tâm khử độc tố đi vào hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội nạn nhân cho biết, năm 2012, Hội đã hai lần đưa 40 người phơi nhiễm nồng độ dioxin sống quanh sân bay Đà Nẵng ra Bệnh viện 103 Hà Nội để tẩy độc và kết quả rất khả quan. “Tôi cũng đi tẩy độc trong dịp đó. Sau khi về thì tôi thấy sức khỏe của tôi khá hơn lúc trước rất nhiều”, bà Hiền cho biết.

Hiện Hội nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng đang kêu gọi các mạnh thường quân chung tay cùng xây dựng Trung tâm khử độc để phục vụ cho các nạn nhân chất độc da cam tại TP Đà Nẵng và những ai có nhu cầu tẩy độc.

Dự kiến Trung tâm khử độc đầu tiên của Đà Nẵng này sẽ được xây dựng trong năm 2013 này. Hiện Hội nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị 10 bác sĩ, cán bộ ra Thái Bình học tập kinh nghiệm tẩy độc của một trung tâm tại tỉnh này.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn