Đà Nẵng ra mắt website tiếp nhận ý kiến của nhân dân

(VTC News) - Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng vừa đưa website Kênh ứng dụng Góp ý vào hoạt động để tiếp nhận mọi góp ý, phản ánh của người dân.

Giao diện Kênh ứng dụng Góp ý (gopy.danang.gov.vn) hoạt động trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng với 6 chủ đề góp ý gồm: môi trường; an toàn giao thông; tệ nạn xã hội; hạ tầng-công trình đô thị, ăn xin-hàng rong; và các lĩnh vực khác.

Đà Nẵng, ra mắt website, tiếp nhận ý kiến, nhân dân, điều hành
Giao diện của website Góp ý 

Tại đây, tùy theo từng vấn đề, nội dung phản ánh mà các tổ chức, cá nhân được khuyến khích đóng góp ý kiến, phản ánh công khai.

Trên cơ sở, thông tin, Trung tâm sẽ chuyển các kiến nghị của người dân đến cơ quan liên quan xử lý và theo dõi, phản hồi kết quả xử lý trên ứng dụng đến người đưa kiến nghị.

Đà Nẵng, ra mắt website, tiếp nhận ý kiến, nhân dân, điều hành
Tại đây, tùy theo từng vấn đề, nội dung phản ánh mà các tổ chức, cá nhân được khuyến khích đóng góp ý kiến, phản ánh công khai.  

Theo quy chế vận hành của ứng dụng, sau khi tiếp nhận các ý kiến của người dân, trong thời hạn 3 ngày, các cơ quan chức năng phải giải quyết.
Những ý kiến phản ánh phức tạp, có liên quan đến nhiều đơn vị thì Trung tâm dịch vụ công sẽ báo cáo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo xử lý.

Được biết, năm 2015, Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng cũng đã mở kênh tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân thông qua số điện thoại đường dây nóng (0511.3881.888, 0511.1022).

Đà Nẵng, ra mắt website, tiếp nhận ý kiến, nhân dân, điều hành
Một ý kiến của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường 

Sau gần một năm, trung tâm đã nhận được 520 lượt góp ý, phản ánh của người dân liên quan đến các vấn đề dân sinh xã hội.

Hầu hết những ý kiến được chuyển Tổ liên ngành 43 Thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.


Xuân Mai

Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News