Đà Nẵng quyết định tháo dỡ 'biệt phủ' trái phép của thiếu tướng công an

Thời sựThứ Tư, 04/02/2015 02:54:00 +07:00

Gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch và giám đốc công ty vàng Phước Minh sẽ bị buộc phải tháo dỡ biệt thự, biệt phủ xây trái phép trong vòng 35 ngày.

Gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch và giám đốc công ty vàng Phước Minh sẽ bị buộc phải tháo dỡ biệt thự, biệt phủ xây trái phép trong vòng 35 ngày.

Sáng 4/2, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã chính thức mời gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (giám đốc Công ty TNHH vàng Phước Minh) đến quận để nhận quyết định xử lý vi phạm xây dựng công trình trái phép của hai ông tại khu vực núi Hải Vân ở P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu.

Quyết định xử phạt ông Thạch và ông Quang (về hành vi xây dựng trái phép) nêu rõ hai cá nhân này đã tổ chức thi công công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân.

Biệt thự xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá 

Ông Thạch đã xây dựng nhà biệt thự ba tầng, công trình hiện đang hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng. Vì lỗi này, ông Thạch bị xử phạt số tiền 22,5 triệu đồng, đồng thời bị áp dụng thêm biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm.

Thời hạn tháo dỡ biệt thự trái phép là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Còn đối với công trình biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, UBND quận Liên Chiểu đã ra hai quyết định xử phạt.

Cụ thể, ông Quang đã vi phạm hành chính tương tự gia đình tướng Thạch và buộc nộp phạt số tiền 22,5 triệu đồng, quyết định buộc ông Quang tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân.

Một góc biệt thự xây trái phép của gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch - Ảnh: Hữu Khá 

Thời hạn tháo dỡ cũng là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Ngoài ra, ông Quang còn bị xử lý về hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, tự ý xây dựng công trình trên đất rừng với diện tích 1.411m2 với các công trình khác.

Ông Quang bị phạt tiền 15 triệu đồng và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Trong một diễn biến khác, gia đình ông Thạch và ông Quang cũng vừa gởi một bản tường trình đến các cơ quan báo chí và chính quyền để nhận trách nhiệm và xin lỗi trong việc sai phạm của mình, đồng thời mong muốn được cứu xét để công trình được tồn tại, tránh được thiệt hại mà gia đình đã dày công xây dựng bằng tâm huyết của mình qua nhiều năm.

Trường hợp không được chính quyền chấp nhận thì gia đình các ông sẽ chấp hành theo mọi qui định của pháp luật. 

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn