Đà Nẵng, Quảng Ngãi kêu gọi công chức 'giải cứu' hoa Tết giúp dân

Thời sựThứ Năm, 26/01/2017 20:50:00 +07:00

Trước diễn biến mưa kéo dài, lãnh đạo Đà Nẵng và Quảng Ngãi kêu gọi doanh nghiệp, cán bộ công chức, viên chức chung tay giúp đỡ mua hoa Tết san sẻ khó khăn cùng người dân.

Trước tình hình mưa lạnh kéo dài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa phát lời kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh chung tay mua hoa Tết giúp người trồng hoa. 

111

Thương lái đưa xe tải về tận vườn thu mua hoa cúc ở xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) - Ảnh: Minh Hoàng.

Theo ông Căng, qua khảo sát thị trường hoa cảnh trên địa bàn tỉnh còn tồn đọng với số lượng rất lớn, phần lớn là đồng bào vùng bị thiệt hại trong các đợt lũ lụt vào cuối năm 2016.

"Để cùng chung tay giúp đỡ các hộ dân trồng và bán hoa vượt qua khó khăn, góp phần vui xuân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 đầm ấm, an vui, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân mua hoa giúp đỡ bà con", vị chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi phát động. 

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, trong thời gian từ nay đến ngày 27/01 (tức đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Bính Thân) trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa.

Trước đó, ngày 25/1 (28 tháng Chạp năm Bính Thân), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng hai Phó chủ tịch thành phố đi khảo sát tại các chợ hoa Xuân trên địa bàn.

222

 Chợ hoa Tết ở TP Quảng Ngãi - Ảnh: Minh Hoàng.

Theo các tiểu thương, giá hoa, quất cảnh giảm mạnh nhưng người mua cũng không có vì mưa kéo dài nhiều ngày cận Tết. Họ lo sợ không bán hết được hoa đối mặt với nguy cơ lỗ vốn thuê mặt bằng.

Chia sẻ những khó khăn với các tiểu thương, ông Thơ chỉ đạo Sở Xây dựng và Công ty Công viên cây xanh khảo sát từng trường hợp để đề xuất mức hỗ trợ tiền thuê mặt bằng cho dân.

Ông Thơ yêu cầu các đơn vị được giao phải xác nhận danh sách các hộ bán hoa trực tiếp tại khu vực trung tâm Tượng Đài 2/9, nơi đã được đấu giá trước đó, để hỗ trợ chính xác, tránh các đầu nậu, hay người đứng tên đấu giá nhưng đã nhượng mặt bằng cho người khác.

Chủ tịch TP Đà Nẵng thống nhất giảm 50% kinh phí thuê mặt bằng chợ hoa Tết để hỗ trợ cho các tiểu thương do thời tiết không thuận lợi; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay mua hoa Tết chia sẻ bớt khó khăn cùng người trồng và bán hoa Tết trên địa bàn. 

Video: Nước mắt ở làng hoa tết xứ Huế sau cơn lũ dữ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn