Đà Nẵng: Nguyên trưởng BQL tái định cư bị điều tra

Thời sựThứ Bảy, 04/07/2015 04:10:00 +07:00

Công an TP Đà Nẵng vừa cho biết đang điều tra đôi với ông Nguyễn Ngôn, nguyên trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư Đà Nẵng do những sai phạm đương chức

(VTC News) - Ông Nguyễn Ngôn, nguyên trưởng Ban quảnlý các dự án tái định cư Đà Nẵng (bị công an điều tra cáo buộc lạm quyền do cấp đất vượtthẩm quyền, trong đó có việc tự cấp cho vợ hai lô đất trị giá hàng chụctỷ đồng.

Công an TP Đà Nẵng vừa cho biết đang điều tra đối với ông Nguyễn Ngôn, nguyên trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư Đà Nẵng do những sai phạm trong thời gian đương chức.

Ông Ngôn hiện làm Phó Chánh văn phòng Sở Xây dựng Đà Nẵng, bị công an điều tra cáo buộc lạm quyền do cấp đất vượt thẩm quyền, trong đó có việc tự cấp cho vợ hai lô đất trị giá hàng chục tỷ đồng.


Đà Nẵng, điều tra, trưởng ban quản lý, tái định cư, sai phạm, ém đất
UBND Đà Nẵng đã phát hiện các ban quản lý "ém" hơn 17.000 lô đất ngoài sổ sách 

Ngoài ông Nguyễn Ngôn bị điều tra còn có ông Lưu Văn Hoàng (cán bộ Phòng kế hoạch của Ban quản lý các dự án tái định cư Đà Nẵng). Ông Hoàng bị điều tra về các hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, trong quá trình rà soát đất tái định cư, UBND Đà Nẵng đã phát hiện các ban quản lý "ém" hơn 17.000 lô đất ngoài sổ sách. Trong khi đó, hàng năm thành phố phải chi hàng chục tỷ đồng cho các hộ chờ đất tái định cư đi thuê nhà ở.Trước sự việc, UBND TP Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra làm rõ.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã kiểm điểm Văn phòng UBND thành phố cùng các Ban quản lý dự án vì báo cáo không đầy đủ, báo cáo số liệu đất tái định cư sai cho UBND thành phố.

Video cuộc sống yên bình của người bên kia chiến tuyến ở lại Đà Nẵng


Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn