Đà Nẵng làm rõ clip người khuyết tật bán dạo bị thu xe, phạt tiền gây xôn xao dư luận

Thời sựThứ Hai, 19/09/2016 20:35:00 +07:00

Người đàn ông khuyết tật bị đội Quy tắc đô thị (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tịch thu xe môtô 3 bánh khi đỗ xe ở phần đường dành cho người đi bộ.

Ngày 19/9, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã nhận báo cáo từ UBND phường Mân Thái liên quan đến thông tin đội quy tắc đô thị quận này thu giữ xe 3 bánh của một người khuyết tật gây nhiều luồng dư luận trái chiều.

Trong báo cáo UBND quận Sơn Trà xác nhận, tối 16/9, Tổ kiểm tra quy tắc phường Mân Thái phối hợp Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà, thực hiện việc tuần tra, xử lý trật tự đô thị và buôn bán hàng rong trên tuyến đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng) và phát hiện ông Dương đang rao bán dạo vé số và kẹo trong khu vực quán nhậu Hàu Sữa.

anh cat tu clip

 Hình ảnh ông Ngô Văn Đông bị thu giữ xe môtô được người dân quay lại đưa lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Lúc này, ông Đông đang đậu đỗ xe trên vỉa hè (phần dành cho người đi bộ), Tổ kiểm tra yêu cầu ông Đông di chuyển xe máy về đỗ đúng nơi quy định và chấm dứt hành vi bán hàng rong, song ông Đông không chấp hành và bất hợp tác với lực lượng chức năng mà vẫn tiếp tục bán dạo trong quán.

Trước cách hành xử của ông Đông, Tổ Quy tắc phường Mân Thái đưa phương tiện mời người bán hàng rong về UBND phường.

Tại trụ sở làm việc, ông Dương cũng không xuất trình giấy tờ liên quan như: giấy phép lái xe môtô 3 bánh, giấy đăng ký xe và giấy tờ tùy thân.

Được biết, ông Ngô Văn Đông (trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) và hiện tạm trú tại K358/5 Lê Duẩn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vốn là người tàn tật.

Qua ghi nhận của Tổ Quy tắc phường Mân Thái, ông Đông khi tham gia giao thông tại khu vực này thường không đội mũ bảo hiểm, thường xuyên bán vé số dạo trên đoạn đường cấm.

Ông Đông nhiều lần bị nhắc nhở và 2 lần viết cam kết (vào các ngày 3/11/2013 và 27/5/2015) không bán hàng rong tại khu vực cấm nhưng vẫn tái phạm.

Sau khi làm việc, ông Đông thừa nhận việc bán dạo tại địa điểm nếu trên là sai quy định nên đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND phường Mân Thái và nhận lại phương tiện. 

"Sau khi thông tin và clip vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều nhận định quy chụp đối với cơ quan chức năng đối xử không đúng mực với người khuyết tật.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy, ông Đông nhiều lần vi phạm, cố tình gây cản trở, thách đố đối với lực lượng Quy tắc. Dù đã ký cam kết, ông Đông vẫn cố tình vi phạm, buộc cơ quan chức năng phải xử phạt hành chính.

Hiện chúng tôi đã gửi báo cáo kết quả xử lý vụ việc cho lãnh đạo UBND TP sau khi nhận được giải trình từ phường Mân Thái", đại diện quận Sơn Trà chia sẻ.

Trước đó, clip ghi lại cảnh tổ Quy tắc đô thị ở Đà Nẵng tiến hành thu xe của người đàn ông tàn tật chuyên bán hành rong đã được đưa lên mạng xã hội. Xung quanh clip nay, có nhiều ý kiến trái chiều về cách hành xử của đơn vị chức năng TP Đà Nẵng.

Video: Người đàn ông khuyết tật bán hàng rong bị thu giữ xe môtô 3 bánh

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn