Đà Nẵng không nhận hoa mừng kỷ niệm 20 năm trực thuộc trung ương

Thời sựThứ Tư, 28/12/2016 11:10:00 +07:00

Sau quyết định không bắn pháo hoa, TP Đà Nẵng thông báo không nhận hoa nhân lễ kỷ niệm 20 năm TP trực thuộc trung ương.

Ngày 27/12, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký công văn gửi các bộ, ngành, trung ương và UBND các tỉnh/thành trực thuộc trung ương, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, UBMTTQVN TP Đà Nẵng, các sở ban ngành và các địa phương thông báo “TP không nhận hoa nhân lễ kỷ niệm 20 năm TP trực thuộc trung ương”.

Theo đó, nhân kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc trung ương (ngày 1/1/1997-1/1/2017) TP sẽ tổ chức lễ kỷ niệm vào sáng 31/12 tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Đà Nẵng không nhận hoa mừng 20năm trực thuộc trung ương - ảnh 1

 Nhân dịp kỷ niệm 20 năm trực thuộc trung ương, TP Đà Nẵng sẽ không nhận hoa chúc mừng. Ảnh: Lê Phi

“Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về tổ chức các hoạt động và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, TP Đà Nẵng chủ trương không nhận hoa chúc mừng tại buổi lễ kỷ niệm”, ông Dũng cho biết.

Theo ông Dũng, UBND TP Đà Nẵng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, UBND các tỉnh/thành, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể... đối với TP trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ trong thời gian đến.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, ông đã ký Văn bản số 887 về việc không tổ chức bắn pháo hoa gửi Ban Cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng.

Theo ông Bằng, tại phiên họp thường kỳ ngày 22/12/2016, Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP trực thuộc trung ương (trước đó TP đã thống nhất sẽ bắn pháo hoa - PV) và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 theo tinh thần Chỉ thị số 11 của Ban Bí Thư và công văn của Ban Thường vụ Thành ủy.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng khẳng định Tết năm nay TP sẽ không tổ chức bắn pháo hoa như mọi năm.

Ông Anh nói: "Vừa rồi Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành một loạt chỉ thị những việc cần làm ngay. Đây là những chỉ thị rất quan trọng và lãnh đạo TP, các quận, huyện cần phải tập trung quán triệt thực hiện tốt".

Được biết, hằng năm cứ đến Tết TP Đà Nẵng lại tổ chức bắn pháo tại bốn điểm cầu để phục vụ người dân TP thưởng lãm. Tuy nhiên, năm nay hoạt động này sẽ được xóa bỏ.

Video: Trời Đà Nẵng sáng rực pháo hoa mừng năm mới 2016

 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn