Đà Nẵng: Họp báo về Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XX

Thời sựThứ Sáu, 24/09/2010 04:51:00 +07:00

(VTC News) – Sáng ngày 24/9, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Họp báo công bố thông tin về Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX sẽ diễn ra từ ngày 27-30/9 tới.

(VTC News) - Sáng ngày 24/9, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Họp báo công bố công tác chuẩn bị và nội dung Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/9 tới.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX đã sẵn sàng và phiên Khai mạc Đại hội sẽ sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28 - 30/9, sau phiên họp trù bị chuẩn bị cho Đại ngày 27/9.

Cụ thể, Đại hội dành 1 ngày rưỡi cho việc lắng nghe các ý kiến góp ý, thảo luận, thực hiện các nội dung Nghị quyết Đại hội và góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc; 1 ngày cho công tác nhân sự và bầu cử các vị trí trong Ban chấp hành.


Theo đồng chí Võ Công Trí, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX đã hoàn tất


Với sự khác biệt trong việc bầu trực tiếp vị trí Bí thư Thành ủy, Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX được sự quan tâm của đông đảo người dân thuộc các thành phần trong xã hội.

Anh Lê Văn Lai (SN 1977, trú phường Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), làm nghề xe thồ tại Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng cho biết: “Các kỳ họp của TP Đà Nẵng, anh em chúng tôi đều quan tâm theo dõi, từ họp Hội đồng nhân dân đến Đại hội Đảng TP, rồi tiếp xúc cử tri… Người dân lao động chúng tôi rất quan tâm đến Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần này, vì kết quả Đại hội mà cụ thể hơn là kết quả bầu vị trí Bí thư Thành ủy sẽ ảnh hưởng nhiều đến những chính sách dành cho người dân lao động chúng tôi”.


Nhiều vấn đề xoay quanh công tác chuẩn bị Đại hội, công tác nhân sự, bầu cử… được các phóng viên báo chí quan tâm đặt câu hỏi. Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, đồng chí Võ Công Trí, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ TP lần này, Ban tổ chức đã thành lập 3 tiểu ban gồm: tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự và tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội, tạo điều kiện để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho Đại hội trù bị diễn ra trong ngày 27/9 tới.

Vấn đề bầu trực tiếp vị trí Bí thư Thành ủy được các phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí đặc biệt quan tâm, đặt câu hỏi  

Riêng đối với công tác nhân sự Đại hội, đồng chí Bùi Văn Tiếng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP Đà Nẵng nhấn mạnh, tiêu chuẩn nhân sự cho Đại hội đều phải tuân thủ tiêu chuẩn và Nghị quyết của Bộ Chính trị từ số lượng cho đến chất lượng cán bộ. Theo đó sẽ có 55 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành và 15 đồng chí được bầu vào Ban thường vụ. Các vấn đề khác như cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ… cũng được Đại hội lần này quan tâm chú ý.

Kết thúc buổi họp báo, đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo nền tảng xây dựng Thành phố Đà Nẵng trở thành TP công nghiệp đến trước năm 2020. Nhất là việc thí điểm bầu vị trí Bí thư Thành ủy có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, của cấp ủy đối với tất cả các hoạt động của địa phương cũng như việc thực hiện các mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá trong thời gian tới.

Được biết, Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX sẽ có sự tham gia của gần 300 đại biểu gồm 45 đại biểu đương nhiệm, 254 đại biểu đến từ các tổ chức Đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy Đà Nẵng. Đại hội sẽ kết thúc vào trưa ngày 30/9 sau hoạt động bầu cử nhân sự cho Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn