Đà Nẵng: Dân 'tố' bị công an phường đánh nhập viện

Pháp luậtThứ Bảy, 05/09/2015 08:12:00 +07:00

Theo tố cáo của anh Nguyễn Quốc Bảo, những vết thương khiến anh phải nhập viện là do một số chiến sĩ công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) gây ra.

(VTC News) - Theo tố cáo của anh Nguyễn Quốc Bảo (22 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) thì những vết thương khiến anh phải nhập viện là do một số chiến sĩ công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) gây ra.

Với những thương tích này, đến chiều 31/8, anh Bảo vẫn phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng với tình trạng thâm tím ở mắt, mũi và vùng lưng...

Sự việc xảy ra vào sáng 27/8 tại một phòng trọ ở phường Thuận Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng), chị Đỗ Ngọc Huyền Trân (20 tuổi, quê ở Hậu Giang, tạm trú tại đường 3/2, phường Thuận Phước) cãi nhau với bạn trai tên Phạm Văn Tú (21 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Sau đó, cô gái này đến Công an phường Thuận Phước trình báo việc bị bạn trai đánh vào mặt và Tú được mời đến trụ sở công an phường Thuận Phước để làm rõ.

Sau khi lập hồ sơ vụ việc, cảnh sát yêu cầu Tú nộp số tiền 2,5 triệu đồng để làm cơ sở chấp hành việc xử phạt hành chính sau này. Tuy nhiên, do không mang theo tiền nên thanh niên này gọi điện vay anh Nguyễn Quốc Bảo để nộp cho công an phường.

Theo lời của hai thanh niên Tú và Bảo, khi nhận tiền công an phường không hề viết biên nhận nên khiến họ bức xúc. Hai ngày sau, cho rằng hành vi của mình chưa đến mức phải bị xử phạt hành chính nên Tú cùng với Bảo và một số thanh niên khác lên trụ sở công an phường Thuận Phước để đòi lại số tiền đã đặt cọc.

Tại đây, giữa nhóm thanh niên và một số chiến sĩ công an đã xảy ra cãi nhau. Không lấy lại được tiền, nhóm thanh niên bỏ về. 

Người dân, tố cáo, công an phường, đánh nhập viện, Đà Nẵng
Anh Nguyễn Quốc Bảo và gia đình 'tố' bị công an phường Thuận Phước đánh bị thương

Tuy nhiên, khi anh Bảo đi đến một hẻm nhỏ thì bị 2 người xưng là cán bộ Công an phường Thuận Phước áp sát yêu cầu cho kiểm tra chứng minh thư nhân dân. Thấy vị cán bộ này không mặc quân phục và không đeo biển tên theo quy định nên Bảo không đồng ý và hai bên xảy ra xô xát. 
"Một lúc sau, thêm 3 chiến sĩ công an khác cũng có mặt tại hiện trường. Họ ép tôi lên xe máy và áp giải về trụ sở Công an phường Thuận Phước. Tại đây, họ đấm đá tôi nhiều nhát vào mắt, mũi và lưng", anh Bảo bức xúc kể.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, mẹ của Bảo), bức xúc kể: "Khi tôi đến trụ sở công an thì con tôi đang bị nhốt ở phòng bên trong. Lúc đó, toàn bộ vùng mặt con tôi dính đầy máu. Nó liên tục kêu đau đầu và chóng mặt". Sau đó, bà này đưa Bảo đến bệnh viện điều trị.

Chiều 31/8, Công an quận Hải Châu đã yêu cầu Trung tá Ngô Văn Quảng, Trưởng Công an phường Thuận Phước báo cáo toàn bộ sự việc trên.

Sau đó, ông Vũ Minh Khoa - người trực tiếp điều tra vụ việc (cán bộ công an phường Thuận Phước) xác nhận, có xảy ra xô xát giữa một số chiến sĩ công an phường với nhóm thanh niên nói trên.

Theo báo cáo của đơn vị này, nguyên nhân là do sáng 27/8, nhóm thanh niên trên đến trụ sở Công an phường Thuận Phước và có hành vi chửi bới, xúc phạm các chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Xét thấy những người này đã có dấu hiệu say rượu bia và gây rối trật tự công cộng nên một số chiến sĩ đuổi theo để yêu cầu họ về trụ sở làm việc. Truy đuổi được một đoạn thì các chiến sĩ gặp Bảo. Tuy nhiên, do anh này có hành vi chống đối nên buộc lực lượng chức năng phải cưỡng chế về trụ sở làm việc.

"Lúc áp tải Bảo về, do hai bên giằng co nên anh ta bị ngã xuống mặt đường bê tông gây thương tích. Chúng tôi không hề đánh đập anh ấy như gia đình tố cáo. Về đến trụ sở, thanh niên này vẫn còn say rượu và không chịu hợp tác", ông Khoa nói. 

Người dân, tố cáo, công an phường, đánh nhập viện, Đà Nẵng
Theo công an phường Thuận Phước, những vết thương trên người anh Bảo là do anh Bảo 'bị ngã' xuống mặt đường bê tông.

Liên quan đến tố cáo một số công an phường đánh người, Trưởng công an phường Thuận Phước cho rằng, có thể lúc hai bên giằng co, anh Bảo bị ngã nên bị thương. 
Khi được hỏi, số tiền phạt 2,5 triệu đồng thu từ anh Tú, cơ quan công an lại không có biên lai thu tiền thì Trưởng Công an phường Thuận Phước cho biết: "Cái này một đồng chí khác trực tiếp thụ lý nên tôi chưa nắm rõ. Tôi sẽ cho kiểm tra lại và thông tin đến báo chí". 
Đồng thời Trưởng Công an phường Thuận Phước thừa nhận, khi yêu cầu anh Bảo về trụ sở làm việc, 2 chiến sĩ không mặc quân phục và đeo biển tên là "chưa chuẩn" theo quy định của ngành. 

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, sau khi Công an phường Thuận Phước báo cáo toàn bộ sự việc, đơn vị sẽ xem xét xử lý những người có liên quan.

"Quan điểm của đơn vị là sẽ xem xét thấu tình đạt lý đến vụ việc này. Nếu công an sai, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không báo che cho bất cứ ai", Đại tá Trần Phước Hương nói.

Video Công an đánh dân ở Bắc Kạn

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn