Đà Nẵng chặn đứng chuỗi 6 năm vô địch U17 QG của SLNA

Tổng hợpThứ Bảy, 24/07/2010 09:24:00 +07:00

(VTC News) - Cuối cùng thì sau 4 lần giáp chiến với SLNA trong một trận chung kết U17 Quốc gia, Đà Nẵng cũng chạm tay tới cúp nhờ bàn thắng duy nhất của Đức Lê.

(VTC News) - Cuối cùng thì sau 4 lần giáp chiến với SLNA trong một trận chung kết U17 Quốc gia - Tranh Cúp Báo Bóng đá, SHB Đà Nẵng cũng chạm tay tới Cup nhờ bàn thắng duy nhất của Đức Lê.


Không có một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát của cả hai đội so với trận bán kết. Nhưng do tính chất của trận chung kết nên cả hai HLV Phước Võ bên phía SHB Đà Nẵng và Hoàng Đăng Hồng bên phía SLNA đều chủ động cho các học trò chơi chậm, chắc chờ thời cơ.

U17 Đà Nẵng lần đầu tiên đánh bại U17 SLNA ở một trận chung kết. (Ảnh: VSI)

Dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả nhà, SHB Đà Nẵng có phần lấn lướt hơn về mặt thế trận trong hiệp 1, tuy nhiên, điều đó không phản ánh được sức mạnh vượt trội của đội bóng sông Hàn so với SLNA khi đội bóng xứ Nghệ chơi phòng thủ rất ung dung.

Không có nhiều cơ hội cho cả hai bên trong 45 phút đầu. Sự đột biến trên sân chỉ đến từ những pha đột phá cá nhân, táo bạo, đánh thẳng vào trung lộ SLNA của tiền vệ cánh trái SHB Đà Nẵng Ma Văn Tuấn. Tiếc là ở những tình huống cuối cùng, cầu thủ nhỏ con này lại hơi đuối trước sự băng ra truy cản của trung vệ đội trưởng Mạnh Hùng.

Niềm vui của các cầu thủ trẻ Đà Nẵng sau khi ghi bàn. (Ảnh: VSI)

Sang hiệp hai, để tăng cường sức mạnh cho hàng công, “siêu dự bị” của SHB Đà Nẵng Đỗ Văn Ba được tung vào sân, ngay lập tức những pha chuyền dài xuyên phá hành thủ SLNA được các tiền vệ đội chủ nhà tung ra, song phần lớn bài đánh không thừa lực thì cũng đẩy cầu thủ chạy chỗ rơi vào thế việt vị.

Đang trong tình thế bế tắc, thì phút 59, từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng được một cầu thủ SHB Đà Nẵng treo vào vòng cấm, thủ thành Kim Thành bên phía SLNA đấm bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho cầu thủ số 4 Phan Đức Lê của Đà Nẵng áp sát và ghi bàn thắng mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, U17 SLNA buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng ý đồ của họ không dễ được thực thi bởi tuyến giữa SHB Đà Nẵng chơi rất chắc chắn. Bế tắc, nôn nóng, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ bắt đầu có những pha vào bóng quyết liệt, thiếu chính xác dẫn đến những va chạm trên sân.

U17 Đà Nẵng vô địch ngay trên sân nhà. (Ảnh: VSI)

Sau 90 phút thi đấu, U17 SHB Đà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của cầu thủ Phan Đức. Qua đó, lần đầu tiên đăng quang tại giải vô địch bóng đá U17 Quốc gia – Tranh Cup Báo Bóng đá. Còn với SLNA, đây lần đầu tiên kể từ ngày giải đấu ra đời, họ mới để Cup tuột khỏi tay mình.

Đích thân Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã tới sân Chi Lăng để chúc mừng và trao Cup vàng cho các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Phước Võ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu.

Đội hình xuất phát
U17 SHB Đà Nẵng: Nguyễn Sơn Hải (25) - Nguyễn Ngọc Quý (3), Phan Đức Lễ (4), Tống Hữu Vũ (16), Nguyễn Anh Phương (18) - Ma Văn Tuấn (8), Đặng Anh Tuấn (6-C), Nguyễn Xuân Tâm (5), Nguyễn Viết Thắng (7) - Nguyễn Anh Phong (11), Nguyễn Anh Phương (18)
U17 SLNA: Chu Kim Thành (1) - Võ Ngọc Đức (6), Phạm Anh Tuấn (5), Phạm Mạnh Hùng (3-C), Nguyễn Văn Đức (4) - Cao Xuân Thắng (11), Hồ Sỹ Tâm (7), Lê Mạnh Dũng (12), Hồ Phúc Tịnh (9) - Võ Ngọc Toàn (8), Nguyễn Phùng Quế (10).

Kết quả chung cuộc giải U17 quốc gia
Đội vô địch: U17 SHB Đà Nẵng
Đội thứ Nhì: U17 SLNA
Đồng giải Ba: U17 Nam Định & U17 Đồng Tâm Long An
Giải phong cách: U17 SHB Đà Nẵng
Cầu thủ xuất sắc nhất: Phạm Mạnh Hùng (3-SLNA)
Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Sơn Hải (25- SHB Đà Nẵng)
Vua phá lưới (3 cầu thủ): Đỗ Văn Ba (9-SHB Đà Nẵng), Võ Ngọc Toàn (8-SLNA), Hoàng Văn Nhuần (22-Nam Định) - 4 bàn.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn