Đà Nẵng: Biệt thự ven biển giá triệu đô "hút" khách

Kinh tếThứ Sáu, 10/12/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi thị trường BĐS tại Hà Nội và TP.HCM khá yên ắng thì tại Đà Nẵng, giao dịch vẫn diễn ra sôi động, đặc biệt là phân khúc biệt thự ven biển.

(VTC News) - Trong khi thị trường BĐS tại Hà Nội và TP.HCM khá yên ắng thì tại Đà Nẵng, các giao dịch vẫn diễn ra sôi động. Đặc biệt là phân khúc biệt thự ven biển  dù có  mức giá khá cao (từ 0,6- 1 triệu USD/căn) nhưng vẫn hút người mua.


Biệt thự ven biển "lên ngôi"

Dù đang bước vào giai đoạn "nước rút" cuối năm, nhưng những gì đang diễn ra tại thị trường BĐS Đà Nẵng khiến giới đầu tư BĐS chú ý. Các khu nghỉ dưỡng cao cấp có tiêu chuẩn 5 sao như The Sun Villa, Ocean Villa của Tập đoàn Vinacapital, Hyatt của Indochine land đến The Sun Villa, Vinpearl Đà Nẵng... liên tiếp hoàn thành các giai đoạn đầu tư và đưa số lượng lớn biệt thự ven biển ra thị trường.

Với giá từ 0,6-1 triệu USD/căn, biệt thự cao cấp ven biển Đà Nẵng vẫn hấp dẫn khách mua.

Theo đó, tính đến quý III năm 2010, Đà Nẵng có 29 dự án xây dựng chung cư cao cấp, biệt thự đang được triển khai dọc tuyến đường ven biển Trường Sa. Đặc biêt, sự góp mặt của hai nhà cung cấp biệt thự ven biển là là Dune Residence với 15 biệt thự và Vinpearl Đà Nẵng với 39 biệt thự đã nâng tổng số lên hơn 600 căn càng làm thị trường biệt thự ven biển "nóng" lên.

Anh Phạm Nguyên, nhà đầu tư BĐS đến từ TP.Hồ Chí Minh, nhận định: "Với mức giá dao động từ 600.000 - 900.000 USD/căn, những biệt thư này còn quá xa "tầm tay" của người dân và các nhà đầu tư Đà Nẵng. Vì thế, dễ hiểu vì sao hiện có đến 80% các nhà đầu tư đến từ 2 đầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tham gia thị trường BĐS tại đây. Sắp tới, có 14 dự án đang đi vào giai đoạn hoàn thiện và khoảng 20 dự án khác đưa vào hoạt động sẽ thúc đẩy phân khúc thị trường biệt thự cao cấp ven biển có nhiều sự lựa chọn hơn cho nhà đầu tư”.

Đối với phân khúc biệt thự ven biển, phần lớn khách mua muốn sở hữu một căn biệt thự trước biển và lựa chọn tiếp theo là biệt thự gần biển mặc dù có thể không có hướng nhìn ra biển. Với đa số khách hàng đến từ Hà Nội thì xu hướng này vẫn sẽ tiếp diễn cho đến khi các dự án biệt thự ven biển được triển khai hết và lấp đầy.

Phân khúc sản phẩm biệt thự ven biển Đà Nẵng có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư đến từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. 

Nhận định về xu hướng này, ông Lâm Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư TP.Đà Nẵng, cho biết: “Thị trường BĐS biệt thự biển sẽ tiếp tục hấp dẫn trong thời gian tới, nhất là khi các chính sách tín dụng được nới lỏng, hạ tầng giao thông tại Đà Nẵng được hoàn thiện hơn”.

Theo số liệu thống kê của Indochina Land tại Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, các căn hộ, biệt thự biển đã bán được 80-90% số lượng, mặc dù có một số dự án phải đến tháng 6/2011 mới hoàn thành. Theo đó, dự án đầu tư của Indochina Land đã dự án Tòa nhà Indochina Towers đã bán và thuê 100% số lượng căn hộ. Các dự án biệt thự ven biển Hyatt Regency resort & Residences với số lượng gần 400 phòng khách sạn, căn hộ và biệt thự biển với giá bán 3.000-4.000 USD/m2 đối với căn hộ và 1-2 triệu USD/căn biệt thự…nhưng đã bán được 90% số căn biệt thự. Chỉ tính riêng trong quý 3 và quý 4/2010, số lượng nhà đầu tư tiếp cận và mua căn hộ đã tăng lên so với trước đến 30%.

BĐS ven biển cũng “nóng” từng ngày

Cùng với sự sôi động của các sản phẩm biệt thự biển, các nhà đầu tư thứ cấp tại Đà Nẵng cũng đang chứng kiến hiện tượng BĐS ven biển nóng lên từng ngày. Đặc biệt là thị trường BĐS nhỏ lẻ, hoạt động giao dịch thông qua môi giới bán trao tay tại các khu vực dọc tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa. 

Chị Hạnh, nhà đầu tư đến từ Hà Nội, cho biết: “Thị trường BĐS Đà Nẵng đang chứng kiến sự “bùng nổ” của BĐS ven biển. Nếu như cách đây 2 tháng, giá BĐS trao tay tại các khu vực đối diện phía Nam công viên biển Phạm Văn Đồng chỉ dao động ở mức 30 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên gấp 150% so với trước. Các khu vực khác như phía Bắc công viên Phạm Văn Đồng, hay khu “biên phòng”… giá bán cũng tăng lên và đang dao động ở mức 27-35 triệu đồng/m2”.

"Ăn theo" thị trường sản phẩm biệt thự ven biển, BĐS dọc tuyến đường ven biển Đà Nẵng "nóng" lên từng ngày. 

Ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư TP.Đà Nẵng, nhận định: “Sự phát triển mạnh của cơ sở hạ tầng và sự đa dạng của thị trường BĐS tại Đà Nẵng từ thấp đến cao như nhà ở xã hội, thị trường căn hộ, đất nền, biệt thự cao cấp, khách sạn đã tạo cho thị trường BĐS Đà Nẵng có sức hấp dẫn riêng. Hơn nữa, điểm nhấn quan trọng của thị trường BĐS Đà Nẵng là tăng trưởng thật, giá cả hợp lý nên rất hấp dẫn  các nhà đầu tư.

Tuy nhiên với cơ cấu hơn 75% nhà đầu tư BĐS Đà Nẵng đến từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh khiến thị trường BĐS Đà Nẵng chịu nhiều biến động. Chính vì vậy, trong thời gian qua, TP.Đà Nẵng đã có những động thái về chính sách phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư đến Đà Nẵng nhằm ổn định thị trường BĐS Đà Nẵng và hướng đến thị trường phát triển bền vững, chuyên nghiệp”. 

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn