Đà Nẵng 'bắt tay' Intel Security hợp tác bảo mật an ninh mạng

Kinh tếThứ Năm, 19/03/2015 01:31:00 +07:00

Ngày 18/3, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã ký văn bản ghi nhớ với Intel Security về tăng cường bảo mật an ninh hạ tầng CNTT và truyền thông

(VTC News) - Ngày 18/3, dưới sự chủ trì của UBND TP Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã ký văn bản ghi nhớ với Intel Security (bộ phận bảo mật của Tập đoàn Intel) về phát triển và tăng cường bảo mật an toàn-an ninh hạ tầng CNTT và truyền thông.

Cụ thể, Intel Security sẽ hỗ trợ Đà Nẵng gói giải pháp bảo mật thiết bị đầu cuối (Endpoint Protection Suite) trong vòng 1 năm và xây dựng phòng thí nghiệm bảo mật nhằm thiết lập cấu trúc mạng lưới an toàn-an ninh mạng cho TP.Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Intel Security còn hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức về bảo mật, an ninh mạng cho đội ngũ cán bộ công chức và những người dùng khác trên địa bàn.

Sự kiện được đánh giá là bước phát triển mới của địa phương trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho hệ thống Chính quyền điện tử mà Đà Nẵng đang hướng đến.

Đồng thời, đây là bước đầu trong công tác giải quyết các vấn đề liên quan nguy cơ khủng hoảng an ninh mạng trong tương lai.


Video: Du khách mới ở Đà Nẵng

 

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn