Đà Nẵng: Báo động tội phạm đòi nợ thuê

Pháp luậtThứ Tư, 05/12/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Đà Nẵng đang đối mặt với tình hình tội phạm diễn biến phúc tạp, nhất là hoạt động của các băng nhóm đòi nợ thuê đang nổi lên.

(VTC News) – Đà Nẵng đang đối mặt với tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, nhất là hoạt động của các băng nhóm đòi nợ thuê đang nổi lên.

Ngày 4/12, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5, Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng, Ban Pháp chế HĐND thành phố lo ngại về tình hình tội phạm trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp.

Trong đó, nổi lên là hoạt động của các băng nhóm đòi nợ thuê dẫn đến hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, cưng đoạt tài sản gia tăng mà các đối tượng thực hiện chủ yếu có tiền án tiền sự, ảnh hưởng đến an ninh trật tự thành phố.
Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng đang xem xét các vấn đề liên quan đến tội phạm đòi nợ thuê đang nổi lên 

Đáng báo động là tội phạm ma túy tăng đến 44% so với năm 2011 với 88 vụ, khởi tố 115 bị can. Bên cạnh đó, một loạt các loại tội phạm cần lưu ý như: hiếp dâm trẻ em, chống người thi hành công vụ, vi phạm hành chính, người nước ngoài vi phạm pháp luật… tăng so với cùng kỳ năm 2011.

Trong số đó, tội phạm là người địa phương khác vẫn chiếm tỷ lệ cao (gần 25% vụ khởi tố mới), người không có việc làm phạm tội chiếm 41%...
Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn