Đà Nẵng, 100% bún tươi, mì lá "âm tính" với tẩy trắng

Kinh tếThứ Ba, 25/05/2010 06:46:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin từ Thanh tra Chi Cục VSATTP TP Đà Nẵng sáng ngày 25/5 cho biết, kết quả kiểm nghiệm đối với các mẫu bún tươi, mì lá đều âm tính...

(VTC News) – Thông tin từ Thanh tra Chi Cục VSATTP TP Đà Nẵng sáng ngày 25/5 cho biết, các mẫu bún tươi, mì lá trên địa bàn đều âm tính với chất tẩy trắng, vi sinh và foocmon.


Theo đó, trong khuôn khổ hoạt động kiểm tra đối với tất cả các cơ sở sản xuất bún tươi, mì lá trên địa bàn TP Đà Nẵng diễn ra từ ngày 19/4-15/5 vừa qua. Đoàn thanh tra liên ngành gồm Chi cục VSATTP Đà Nẵng, Cảnh sát môi trường TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đối với 36 cơ sở sản xuất bún tươi, mì lá về các điều kiện VSATTP. Đồng thời, Đoàn thanh tra lấy mẫu ngẫu nhiên để xét nghiệm vi sinh đối với 8 cơ sở ; lấy mẫu xét nghiệm chất tẩy trắng 21 cơ sở (16 cơ sở do tuyến quận huyện thực hiện, 5 cơ sở do Chi Cục thực hiện) ; test nhanh hàm lượng foocmon trong sản phẩm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 100% các mẫu bún tươi, mì lá âm tính với foocmon, chất tẩy trắng và đạt yêu cầu cho phép về tiêu chuẩn vi sinh trong sản phẩm.

Kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bún tươi, mì lá trên địa bàn TP Đà Nẵng đều cho kết quả "âm tính" với chất tẩy trắng, an toàn với vi sinh và không có foocmon .

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chánh Thanh tra Chi Cục VSATTP TP Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra ban đầu, hầu hết các cơ sở đều vi phạm các điều kiện về VSATTP, điều kiện cơ sở vật chất, công nhân chế biến chưa được đào tạo về VSATTP, trang phục chế biến không đảm bảo...Tuy nhiên, với kết quả kiểm tra như trên, người dân có thể yên tâm với sản phẩm bún tươi, mì lá.


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn