'Đã mắt' với tháp ô tô siêu xa xỉ

XeThứ Tư, 01/02/2012 10:54:00 +07:00

Cao 20 tầng và có sức chứa khổng lồ cho 800 chiếc Volkswagen là "thành tích" đáng nể của hai tòa tháp bằng kính nổi tiếng tại Wolfsburg, nước Đức.

Cao 20 tầng và có sức chứa khổng lồ cho 800 chiếc Volkswagen là "thành tích" đáng nể của hai tòa tháp bằng kính nổi tiếng tại Wolfsburg, nước Đức.

Đôi khi, người ta gọi hai tòa kiến trúc trong suốt này là những garage ô tô siêu xa xỉ của Đức. Thực chất, đây là trung tâm trưng bày và giao dịch những chiếc xế hộp Volkswagen “mới keng”.

Cận cảnh tòa tháp trưng bày ô tô Volkswagen tại Đức. 
Để đủ sức chứa cho 400 chiếc xe, mỗi tòa tháp cao tới 20 tầng với thiết kế đặc biệt làm bằng kính trong suốt, giúp mọi người có thể thỏa sức ngắm nhìn những chiếc xe đắt đỏ từ bên ngoài. Các xế hộp Volkswagen đều được chế tạo tại Wolfsburg, sau khi xuất xưởng sẽ được cánh tay robot đặt ở trung tâm của tháp nhấc lên vị trí trưng bày. Được biết, tốc độ vận hành của cánh tay này là 2m/giây.


Hai tòa tháp nhìn từ bên ngoài. 
Đây là nơi chứa xe nổi tiếng nằm trong công viên Autostadt – công viên có chủ đề về xe hơi của Volkswagen. Thay vì tới các đại lý, những khách hàng đặt mua xe của hãng này tại châu Âu có thể tới đây để nhận xe và kết hợp tham quan quần thể công viên nổi tiếng này.

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có khoảng 600 chiếc xe được bán ra. Tổng số ô tô đã tiêu thụ trong năm 2011 lên tới 175.893 chiếc. Điều đó chứng tỏ, hai tòa tháp trong suốt này chính là trung tâm giao dịch xe hơi lớn nhất thế giới. Sức cuốn hút kỳ lạ của chúng cũng tạo nguồn cảm hứng cho một cảnh quay hoành tráng trong phim “Nhiệm vụ bất khả thi” do Tom Cruise thủ vai chính.

Theo Đất Việt


Bình luận
vtcnews.vn