Đã liên lạc được với 11 thuyền viên bặt vô âm tín trong bão số 10

Thời sựThứ Hai, 18/09/2017 12:18:00 +07:00

Sau nhiều ngày mất liên lạc trong bão số 10, hôm nay 11 thuyền viên trên tàu câu mực đã chủ động liên lạc với gia đình.

Liên quan đến việc 11 thuyền viên ở Thanh Hóa bị mất liên lạc khi bão số 10 đổ bộ, sáng 18/9, ông Nguyễn Văn Luệ - Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, tàu câu mực của ông Nguyễn Văn Tuy (SN 1972, trú tại thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc) đã liên lạc về cho gia đình. 

“Sáng 18/9, các thuyền viên trên tàu cá của ông Nguyễn Văn Tuy đã chủ động liên lạc về cho gia đình. Theo thông tin của những thuyền viên thông báo thì tất cả đều an toàn”, ông Luệ thông tin.

Video: Miền Trung hứng chịu hậu quả khủng khiếp do bão số 10 gây ra

Về vị trí hiện tại của chiếc tàu, ông Luệ cho biết: “Theo thông tin báo về thì tàu cá của ông Tuy hiện đang neo đậu tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Có lẽ do sóng và gió lớn, tàu lại đi xa nên bị trôi xa vào vùng biển phía Nam và mất liên lạc.

Hiện chúng tôi đã cử một tàu sắt vào Bà Rịa – Vũng Tàu để hỗ trợ tàu cá này trở về Thanh Hóa”.

tauTH93666TS

Tàu câu mực cùng 11 thuyền viên đã tránh bão an toàn. (Ảnh: CL)

Trước đó, sáng 15/9, bà Hoàng Thị Xuyên (vợ ông Nguyễn Văn Tuy) đã đến UBND xã thông báo về việc ông Tuy cùng 10 thuyền viên trên tàu TH 9366 TS bị mất liên lạc từ ngày 13/9.

Theo thông tin từ chính quyền xã Ngư Lộc, từ 6/9, tàu TH 9366 TS có công suất 829 CV do anh Nguyễn Văn Tuy làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nha Trang để đánh bắt thủy hải sản.

Khi nhận được thông tin về cơn bão số 10, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy đã liên lạc được về với gia đình và địa phương. Tuy nhiên sau đó thì tàu này đã mất liên lạc.

Theo các ngư dân, bình thường một chuyến ra khơi của mỗi tàu có thể kéo dài hàng tháng, nhưng cứ khoảng một tuần lại vào đảo, cảng hoặc đất liền để tiếp nhiên liệu, mua lương thực và bán hải sản… Khi có điều kiện, các thuyền viên sẽ gọi điện về báo cho gia đình.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn