Đà Lạt mưa lớn, phải dỡ nóc nhà cứu người

Thời sựThứ Ba, 02/06/2015 12:00:00 +07:00

Chiều 1/6 trên địa bàn TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra cơn mưa lớn khiến nhiều khu dân cư bị ngập lụt.

Chiều 1/6 trên địa bàn TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra cơn mưa lớn khiến nhiều khu dân cư bị ngập lụt.

Nước dâng cao làm ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa (số 30/1 Hoàng Văn Thụ, P.5, TP.Đà Lạt) bị sập. Ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an Lâm Đồng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo việc giải cứu những người bị mắc kẹt trong nhà.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Lâm Đồng đã huy động lực lượng đến giải cứu 2 vợ chồng anh Nghĩa cùng hai người con 4 tuổi và 4 tháng tuổi ra khỏi nhà an toàn.

Khu dân cư dọc suối Phan Đình Phùng chìm trong nước lũ  

Ngoài ra, khoảng 14 giờ cùng ngày, mưa lớn kèm gió làm bật gốc cây cổ thụ trên đường Phan Bội Châu. Cây ngã làm hư hại ngôi biệt thự số 12 Phan Bội Châu và đè bẹp 1 xe tải nhỏ đậu trong khuôn viên nhà.

Dọc suối Phan Đình Phùng và khu chung cư Mạc Đĩnh Chi, hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước, thậm chí có những khu dân cư nước ngập cao từ 0,8m đến 1m; giao thông trong nhiều hẻm bị ngưng trệ.

Cảnh sát PCCC giải cứu những người bị kẹt trong nhà bị sập 

Tại nhà số 30/1 Hoàng Văn Thụ (TP.Đà Lạt), có 3 mẹ con chị Đặng Thị Thanh Hằng bị kẹt trong nhà khi nước lũ dâng cao khoảng 2 m.


Người dân đã phải leo lên mái nhà tháo tôn để giải cứu 3 mẹ con chi Hằng ra khỏi nhà trong cơn lũ dữ trước khi lực lượng cứu nạn cứu hộ đến hiện trường.

 
 
Ba mẹ con chị Hằng được người dân trổ mái nhà thoát khỏi lũ dữ  
 
Khu dân cư Hoàng Văn Thụ chìm ngập trong mưa lũ 

Nguồn: Lâm Viên (Thanh niên)
Bình luận
vtcnews.vn