Đã làm rõ nguyên nhân trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 31/01/2015 04:44:00 +07:00

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân bước đầu máy bay UH-1 bị rơi khiến 4 chiến sĩ hy sinh ở TP.HCM.

(VTC News) - Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân bước đầu máy bay UH-1 bị rơi khiến 4 chiến sĩ hy sinh ở TP.HCM.

Ngày 31/1, sau hơn 3 ngày điều tra đến nay cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân bước đầu khiến máy bay trực thăng UH-1 mang số hiệu 7912 bị rơi tại nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM) làm bốn chiến sĩ hy sinh. 
Mảnh vỡ chiếc máy bay rơi 
Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, nguyên nhân do khi bay đã phát sinh hỏng hóc nghiêm trọng liên quan tới hệ thống điều khiển máy bay. Tổ bay đã cố gắng xử lý nhưng do độ cao quá thấp dẫn đến tai nạn.
Trong một diễn biến khác, để tưởng nhớ công lao của các chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã có quyết định thăng một cấp quân hàm cho 3 sĩ quan, đồng thời chuyển nhóm lương vượt khung cho một quân nhân chuyên nghiệp. 
Được biết, Bộ Quốc phòng cũng đang xem xét hồ sơ công nhận liệt sĩ đối với bốn quân nhân - những chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng khi thi hành nhiệm vụ.
Trước đó, như VTC News đã thông tin, khoảng 7h30 sáng 28/1, máy bay trực thăng UH-1 trong khi bay huấn luyện đã mất liên lạc và rơi ở nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh). 
Nỗi đau tột cùng của người thân trong lễ truy điệu bốn chiến sĩ hy sinh trên máy bay UH-1 
Vụ tai nạn khiến bốn chiến sĩ gồm: Thượng tá Trần Văn Đức (phi công, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 917), Thiếu tá Lê Hồng Quân (phi công kiêm dẫn đường trên không), Trung úy Nguyễn Việt Cường  (phi công; Thượng tá Đỗ Văn Chính - Quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên cơ giới trên không) đều hy sinh.
Ngày 30/1, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân, sư đoàn 370 cùng gia đình đã tổ chức lễ truy điệu cho bốn chiến sĩ hy sinh theo nghi thức quân đội tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp). Hai chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi máy bay UH-1 được đưa về quê, hai chiến sĩ còn lại được gia đình an táng tại TP.HCM.

Video tiễn biệt chiến sĩ vụ trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM
Trung tá Lê Hồng Quân được gia đình đưa về quê ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, thượng úy Nguyễn Việt Cường sẽ được hỏa táng tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, sau đó di chuyển tro cốt về phường Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đại tá Trần Văn Đức và thượng tá Đỗ Văn Chính sẽ được gia đình đưa về nhà riêng tại quận Tân Bình, TP.HCM.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn