Đã kinh doanh chui còn 'quỵt' tiền khách, quán cơm Đà Lạt bị phạt nặng

Kinh tếThứ Tư, 26/07/2017 21:56:00 +07:00

Sau khi nhận được phản ánh từ khách du lịch là bị chủ quán “quỵt” tiền do tới trễ, công an TP. Đà Lạt đã tiến hành xác minh và ra quyết định xử phạt chủ quán cơm vì hành vi kinh doanh chui.

Chiều nay, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã phạt hành chính bà Mai Thị Như Loan (52 tuổi, chủ quán cơm Tam Nguyên, đường Ankroet, TP. Đà Lạt) hơn 7 triệu đồng vì không có giấy đăng ký kinh doanh quán cơm.

20170726190645-quyt-tien-khach-quan-com-o-da-lat-bi-phat-kinh-doanh-chui

 Quán cơm Tam Nguyên “quỵt” tiền khách bị phạt hành chính vì kinh doanh chui.

Trước đó, nhiều du khách đi du lịch tại Đà Lạt phản ánh, khi du lịch đã đặt cơm tại quán Tam Nguyên để ăn uống và có đặt cọc tiền.

Tuy nhiên, vì lý do khách quan, khách đặt cơm đến trễ hẹn và bị quán từ chối phục vụ. Khách đòi lại tiền đặt cọc trước đó thì chủ quán cơm Tam Nguyên không trả lại.

Sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội facebook đã nhận hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ tỏ thái độ bất bình về cách hành xử của chủ quán cơm.

Ngay khi sự việc được chia sẻ, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an TP. Đà Lạt) đã vào cuộc xác minh.

Kết quả, xác định quán cơm Tam Nguyên do bà Loan làm chủ hoạt động kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; không thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho những người đang phục vụ tại quán.

Video: Can khách chửi chủ quán cơm, cô gái trẻ bị đâm chết

Tổng hợp các hành vi sai phạm, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ quán cơm Tam Nguyên tổng số tiền hơn 7,2 triệu đồng.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn