Đá hỏng phạt đền, Ronaldinho "đền" tội

Tổng hợpThứ Ba, 02/03/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Ronaldinho đã chính thức bị "truất quyền" thực hiện những quả penalty cho Milan sau khi "Ro vẩu" đá hỏng quá nhiều.

(VTC News) - Luca Toni và David Pizarro sẽ trở lại trong trận tiếp Milan cuối tuần này, trong khi Ronaldinho đã chính thức bị "truất quyền" thực hiện những quả penalty.

Sau chuỗi trận dài thăng hoa, AS Roma đã có một tuần thi đấu tồi tệ khi bị Panathinaikos đá văng khỏi Europa League, đồng thời vuột mất 2 điểm trên sân Napoli ở những phút cuối. Sự chững lại đột ngột ấy làm các tifosi thủ đô không khỏi bất an, nhất là đối thủ của họ cuối tuần này lại là một AC Milan, đội bóng đang đứng ngay trên họ trên bảng xếp hạng.

Luca Toni (trái) sẽ trở lại cùng với David Pizarro.

Tuy nhiên sự lo lắng ấy đã tạm lắng xuống khi hai trụ cột là Luca Toni và David Pizarro sẽ trở lại trong cuộc tiếp đón Rossoneri. Đây thực sự là một tin rất vui vì cả hai đều là những mắt xích quan trọng trong sơ đồ của HLV Ranieri. Trong khi tân binh của kỳ chuyển nhượng mùa đông đã chứng tỏ được bản năng sát thủ của mình thì tiền vệ kiến thiết người Chile lại là nhân tố không thể thiếu trong những đợt lên bóng của Giallorossi.

Toni đã vắng mặt từ ngày 23/1 trong chiến thắng 2-1 trước Juventus, còn Pizarro thì mới chỉ bỏ lỡ 3 trận đấu gần đây nhất của đội nhà. Với sự trở lại quan trọng này, đội bóng thành Rome sẽ nhen nhóm lên hy vọng tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Inter, đồng thời cắt đuôi đội bóng cùng thành phố của Jose Mourinho.

Ở một diễn biến khác, Ronaldinho đã chính thức bị HLV Leonardo "truất quyền" thực hiện những quả đá phạt đền. Cú sút hỏng trong trận đấu với Atalanta không biết đã là lần thứ mấy Ronnie thực hiện hỏng, nối tiếp sau những điều đáng tiếc trước Inter hay Genoa.

Ronaldinho liệu có thể tiếp tục giữ được nụ cười như thế này?

Tiền đạo người Brazil là người được Leo tin tưởng trao cho trách nhiệm thực hiện những màn cân não trong mùa giải năm nay, thay cho Andrea Pirlo - người thường đảm nhận công việc này trước đây. Đó có thể là một liệu pháp nhằm kích thích tâm lý thi đấu cho Dinho, nhưng chiến lược gia trẻ tuổi đã chẳng thể ngờ cầu thủ từng 2 lần giành QBV Thế giới lại có thể sút "xịt" nhiều đến vậy.

Theo thông tin từ tờ La Repubblica thì nhiều khả năng "bộ óc" Pirlo sẽ được trao lại nhiệm vụ trước những tình huống cố định này của Milan. Động thái này của nhà cầm quân người Brazil đã như xát thêm muối vào lòng của Ronaldinho vốn đã vô cùng tê tái sau khi không được Carlos Dunga gọi vào đội tuyển trong đợt tập trung tới.

Anh Chiêu
Bình luận
vtcnews.vn