Đã hết thời hạn báo cáo Chính phủ vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Thời sựThứ Tư, 31/08/2016 15:14:00 +07:00

Hạn báo cáo Chính phủ về vụ việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh đã qua, thế nhưng đến nay, ông Thanh đang ở đâu vẫn là một dấu hỏi.

Hôm nay (31/8), đã qua 1 ngày so với thời hạn mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo và giao các bộ ngành liên quan báo cáo về vụ việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh. PV đã liên hệ với Bộ Nội vụ nhưng chưa nhận được sự phản hồi thông tin.

Trong khi đó hiện nay người ta vẫn không biết ông Thanh đang ở đâu. Trước câu hỏi ông Thanh đang ở đâu, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh đang xin nghỉ phép để chữa bệnh và đến nay chưa nghe thông báo gì mới về ông Thanh.

xuan-thanh-tfwi-1469516768203

 Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, ông Thanh đang xin nghỉ phép để chữa bệnh.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 2/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng nói, dư luận đang rất quan tâm vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh. Đây là vụ việc điển hình bất cập tồn tại kéo dài trong công tác cán bộ. Việc này cần phải được xử lý, chấn chỉnh, điều tra xem xét rõ trách nhiệm các tổ chức, các nhân liên quan.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo, giao cho Ủy ban kiểm tra Trung ương và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao trực tiếp cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, giao cho Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với các bộ ngành liên quan kiểm tra kết luận đúng - sai theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước về công tác thuyên chuyển, quy trình tiếp nhận, đề bạt bổ nhiệm… ông Trịnh Xuân Thanh; Đồng thời, giao cho Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Kiểm tra Trung ương trong việc kiểm tra, kiểm điểm xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư và báo cáo Chính phủ trước 30/8/2016.

Video: Mong Thủ tướng tuyên thệ chống tham nhũng

Cơ quan Kiểm tra Trung ương, Bộ Nội vụ đang xem xét kiểm điểm với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh và sẽ có thông báo cụ thể sau khi có kết luận.

Hiện dư luận đang rất quan tâm, chờ đợi bản báo cáo cụ thể kết luận việc kiểm tra, kiểm điểm xử lý vi phạm liên quan đến vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh. 

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn