Đá giấu bài, U23 Việt Nam thắng thiếu thuyết phục

Thể thaoThứ Năm, 04/06/2015 09:17:00 +07:00

(VTC News)- Công Phượng bị kèm chết, Văn Toàn, Phi Sơn vô duyên như mọi khi và U23 Việt Nam chỉ có chiến thắng tối thiểu nhờ cú sút điệu nghệ của Thanh Hiền.

(VTC News)- Công Phượng bị kèm chết, Văn Toàn, Phi Sơn vô duyên như mọi khi và U23 Việt Nam chỉ có chiến thắng tối thiểu nhờ cú sút điệu nghệ của Thanh Hiền.

Thanh Hiền vào sân khi Hữu Dũng bất ngờ gặp chấn thương ở đầu trận. Tưởng rằng đó là điều bất lợi cho U23 Việt Nam thì tới phút 64, Thanh Hiền mạnh dạn cứa lòng từ cự li phải tới 23m, đưa bóng xoáy vòng, găm vào góc hiểm cầu môn U23 Lào.

Đó là lần duy nhất U23 Việt Nam làm tung lưới đối thủ vốn yếu hơn về mọi mặt. Quả thật, U23 Lào đã chơi quả cảm, phòng ngự kín kẽ, kỷ luật, biết tung sức, bọc lót cho nhau ở những pha bóng quyết định. Từ đó, hạn chế tối đa sức xuyên phá của hàng công mà HLV Miura dày công bày binh bố trận.
Clip: Tổng hợp U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào

Trái với trận gặp U23 Malaysia, đây là trận đấu mà U23 Việt Nam chơi cầm chừng, đá giấu bài. Họ chỉ thật sự nguy hiểm ở một số pha tăng tốc đột ngột sau bàn thắng thứ 1. Rõ ràng, HLV Miura lại đưa U23 Việt Nam về trạng thái khó lường cho tất cả các đối thủ trong khu vực. Thậm chí, nhiều chuyên gia bóng đá cũng cảm thấy ngạc nhiên về lối đá có phần hờ hững của đội bóng áo đỏ.

Dù sao, mục tiêu đã hoàn thành. U23 Việt Nam chỉ cần 1 điểm ở trận gặp U23 Đông Timor là vào bán kết, bất chấp kết quả loạt trận cuối gặp U23 Thái Lan.
Thanh Hiền
Thanh Hiền ăn mừng cùng đồng đội (Ảnh: VSI)
-------------------
Hết giờ. Tỷ số 1-0 là kết quả cuối cùng. 3 điểm là đủ để U23 Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan. Cùng được 9 điểm, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan coi như đã có vé vào bán kết.

91' Công Phượng bị thay ra. Tiến Dũng là người thế chỗ.

90'
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

84'
Tỷ số 1-0 dù ít hơn dự đoán của nhiều CĐV Việt Nam song là vừa đủ để U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu có trọn vẹn 3 điểm.
Clip: Hồng Quân có liền 2 pha ra chân cực mạnh
80'
Thủ môn Lào rời sân do chấn thương.

75'
Mạc Hồng Quân rất khỏe. Anh tì đè, vượt qua hậu vệ U23 Lào, sút cực mạnh ở góc gần nhưng U23 Việt Nam chỉ kiếm về một quả phạt góc.

73'
Hồng Quân, Văn Toàn, Công Phượng kéo xuống đá như tiền vệ công, chỉ còn Phi Sơn chơi cắm. Sự căng cứng đã được giải tỏa và đây là thời điểm để U23 Việt Nam thăng hoa, kiếm tìm thêm bàn thắng.
Niềm vui của Thanh Hiền
 Niềm vui của Thanh Hiền
69'
U23 Việt Nam đang có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành. Công Phượng tạt bóng cho Hồng Quân để tiền đạo Than Quảng Ninh lắc đầu kỹ thuật. Thủ môn U23 Lào phải rướn người hết cỡ để cản phá.

67'
Không vào. Phi Sơn vừa bỏ lỡ một cơ hội tuyệt đẹp. Mạc Hồng Quân quấy rối bên cánh trái, chuyền chuẩn xác để Phi Sơn lắc người bứt đi. Tiếc là bóng lại bay vọt xà ngang.

64' Vào.... 1-0 cho U23 Việt Nam. Thanh Hiền cứa lòng đẳng cấp hạ gục thủ môn U23 Lào.

60'
Công Phượng chơi mờ nhạt và gần như bị đối phương bắt bài, vô hiệu hóa. Tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên nhanh hơn song U23 Lào thực sự đang chơi với hơn 100% sức mạnh.

50'
Từ lúc Hồng Quân vào sân, U23 Việt Nam đã có sự sắc sảo, mạnh mẽ hơn trong những đường lên bóng.

48'
Mạc Hồng Quân bị phạm lỗi trong phòng cấm nhưng trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền.

46'
Mạc Hồng Quân thay Thanh Bình.

Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1.

43'
HLV Miura đã phải đứng ra ngoài cabin huấn luyện để chỉ đạo. Gương mặt ông căng thẳng, lộ vẻ thiếu hài lòng.

40'
Liệu những cầu thủ U23 Lào từng tập huấn ở Hàm Rồng có hiểu rõ U23 Việt Nam đến vậy?

37'
Quá đáng tiếc. Văn Toàn nửa muốn khống chế, nửa muốn dứt điểm sau đường chuyền dài chuẩn xác của Đức Huy. Thủ môn U23 Lào băng người phá bóng chịu phạt góc.

30'
U23 Lào phong tỏa các mũi tấn công của U23 Việt Nam rất tốt.  Luôn có 2,3 cầu thủ áo xanh vây quanh tiền đạo Việt Nam. Họ đá gần nhau nên không mất sức như U23 Việt Nam.  Giống như nhiều trận đấu khác trong quá khứ, các đội bóng Việt Nam phải trải qua quãng thời gian tương đối dài vất vả tìm bàn thắng.

23'
Thanh Hiền vào thay Hữu Dũng.

15'
Khá ngạc nhiên khi U23 Lào cầm cự được tới thời điểm này. Họ chơi kín kẽ, không ngại va chạm. Cộng thêm điều kiện trời mưa, sân trơn, U23 Việt Nam đang khá chật vật để nắm giữ thế trận.

10'
Sân trơn bóng ướt làm ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng kiểm soát bóng, phối hợp nhóm của U23 Việt Nam. Hàng thủ U23 Lào lùi sâu, chơi phòng ngự số đông khiến U23 Việt Nam khá vất vả trong việc tìm cách xâm nhập. Xuống biên, tạt cánh đang tạm thời là phương án mà thầy trò Miura lựa chọn.

3'
Không vào... Mạnh Hùng sút phạt, bóng đi chệch cột dọc. Mạnh Hùng là chân sút phạt hàng đầu của U23 Việt Nam vào thời điểm này.

1' Khá ngạc nhiên khi HLV Miura tung vào sân toàn bộ những chân sút xuất sắc nhất. Công Phượng đá hộ công cho 3 tiền đạo Văn Toàn, Phi Sơn, Thanh Bình.

Trận đấu bắt đầu.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam:
Thủ môn: Phí Minh Long; Mạnh Hùng (3), Ngọc Thịnh (12), Ngọc Hải (15), Đức Huy (23), Hữu Dũng (2), Huy Hùng (14), Công Phượng (10), Văn Toàn (19), Phi Sơn (20), Thanh Bình (16)
U.23 Lào: Thủ môn: Vathana (1), Vongsa (2), Lithideth (8), Khanthavong (9), Souk Aphone (10), Maitee (11), Sipasong (13), Phouthasay (15), Sihalath (16),Inthilath (19), Bounmalay (21)

--------------------------

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu của U23 Thái Lan trước U23 Malaysia coi như đã đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của U23 Malaysia ở SEA Games 28. Thua cả 2 đối thủ trực tiếp, thầy trò Ong Kim Swee có kỳ SEA Games tệ nhất trong gần 1 thập kỷ qua.


Việc U23 Thái Lan đánh bại U23 Malaysia cũng giúp U23 Việt Nam thảnh thơi bước vào cuộc đối đầu với U23 Lào. Đây là cơ hội tốt để HLV Miura thử lửa những vị trí dự bị, đồng thời giữ chân các nhân tố quan trọng cho cuộc đua dài hơi trước mặt.

Về mặt lý thuyết, U23 Lào vẫn còn cơ hội giành vé vào bán kết. Nhưng có lẽ chỉ có “động trời”, đội bóng xứ Triệu voi mới đi tiếp. U23 Lào hiện đang xếp thứ 5/6 đội ở bảng B, sau cả U23 Đông Timor vì kém hơn về chỉ số phụ.

Đây là cơ sở để khẳng định, U23 Lào không phải là đối thủ của U23 Việt Nam hiện tại. Nói thế không có nghĩa là U23 Việt Nam có quyền chủ quan. Các học trò của HLV Miura vẫn sẽ vào sân với nhiệt huyết cao nhất. Nhưng để đi cả một chặng đường dài, ông Miura hẳn sẽ phải có tính toán cho riêng mình.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U23 Việt Nam: Minh Long – Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng – Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn – Phi Sơn, Thanh Bình. 

U23 Lào: Soukthavy Soundala – Thinnakone Vongsa, Thenthong Phonsetha, Sengdao Inthilath – Khonsavanh Sihavong, Maitee, Phoutthasay Khochalern, Vilayout Sayyabounsou, Tiny Bounmalay – Souk Aphone Vongchiengkham, Soukchinda Natphasouk.

Phạm Thành

Bình luận
vtcnews.vn