Đá gãy chân đối thủ, De Jong cắp tráp hầu tòa

Thể thaoThứ Hai, 11/10/2010 09:58:00 +07:00

(VTC News) - Marseille - CLB chủ quản của Ben Arfa đã sẵn sàng kiện De Jong ra tòa để đòi lại quyền lợi cho mình.

(VTC News) - Xuất thân từ một nền bóng đá nổi tiếng với vẻ đẹp hoa mỹ, song Nigel de Jong lại là một “tên đồ tể” với “tài” chặt chém đã trở thành thương hiệu dù “gã tiều phu” này mới ở tuổi 25. Tuy nhiên, De Jong lại rất hay gặp may, bởi anh mới chỉ duy nhất một lần phải nhận thẻ đỏ trong suốt sự nghiệp.


Hatem Ben Arfa là nạn nhân mới nhất của De Jong. Tiền vệ tài hoa người Pháp bị De Jong đá gãy chân trong trận đấu giữa Newcastle và Man City. Cũng giống như những lần trước, cầu thủ lớn lên từ lò Ajax lại may mắn thoát nạn. Anh thậm chí không bị thổi phạt trong tình huống va chạm đó và tất nhiên là không bị treo giò.

Cú tắc thô bạo của De Jong với Ben Arfa.

Song “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, dù không bị LĐBĐ Anh sờ gáy nhưng De Jong vẫn phải trả giá cho “tội lỗi” của mình. Anh bị HLV Bert van Marwijk loại khỏi danh sách tập trung ĐTQG Hà Lan và mới đây, khi có ý định tới thăm Ben Arfa, cựu ngôi sao Hamburg đã bị xua đuổi.

Mới đây, Marseille - CLB chủ quản của Hatem Ben Arfa cũng đã nhập cuộc. Đội bóng giàu thành tích nước Pháp đã cho Newcastle mượn cầu thủ gốc Tunisie và không thể ngồi yên khi thấy cầu thủ mà mình đã phải chi 11 triệu euro bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu trong nhiều tháng. Marseille đã sẵn sàng kiện Nigel de Jong ra tòa để đòi lại quyền lợi cho mình.

Phát biểu trước báo chí Pháp, chủ tịch Marseille Jean-Claude Dassier cho biết các luật sư của CLB đang lập hồ sơ để kiện De Jong.

“Chúng tôi sẽ kiện cầu thủ này (De Jong). Chúng ta cần phải loại bỏ hoàn toàn những loại cầu thủ này khỏi làng bóng đá châu Âu”, chủ tịch Jean-Claude Dassier giận dữ nói.

De Jong với cú kungfu kinh điển vào ngực Xabi Alonso.

Trong khi đó, đồng hương của Ben Arfa, Arsene Wenger cũng đồng ý với quan điểm cần phải nghiêm trị De Jong. Hơn ai hết, HLV Arsenal hiểu được những tổn thất ghê gớm mà các cầu thủ chơi thô bạo gây ra cho các học trò của mình, khi lần lượt những Eduardo, Ramsey hay Van Persie phải nhập viện do những chấn thương nghiêm trọng.

Phát biểu trên Daily Mail, Arsene Wenger đã tán dương quyết định loại bỏ De Jong của HLV Bert van Marwijk.

“Tôi tán thành với phản ứng của Hà Lan, đội bóng đã loại bỏ De Jong sau cú tắc ghê tởm ấy. Thật là không thể tin nổi nếu các cầu thủ không bị phạt sau tình huống đó. Chúng ta phải chiến đấu để chống lại lối chơi bạo lực trên sân cỏ” - Wenger phát biểu trên Đài truyền hình Pháp.


N.Đ

Bình luận
vtcnews.vn