Đã có 3 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1

Thời sựThứ Tư, 02/03/2011 03:02:00 +07:00

(VTC News) – Tính từ đầu năm tới nay, cả nước có 19 tỉnh thành xuất hiện cúm A/H1N1 với 159 trường hợp nhiễm, trong đó đã có 3 ca tử vong.

(VTC News) – Tính từ đầu năm tới nay, cả nước có 19 tỉnh thành xuất hiện cúm A/H1N1 với 159 trường hợp nhiễm, trong đó đã có 3 ca tử vong.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước đã có 19 tỉnh thành có dịch cúm A/H1N1, 159 người mắc bệnh, trong đó 3 người ở Hà Nội, Bắc Giang và Thừa Thiên Huế tử vong. Đáng lo ngại là dịch đã bắt đầu xuất hiện tại những nơi đông người như trường học và khu công nghiệp.

Những bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 đa phần ở thể nhẹ, không có biến chứng và hồi phục nhanh. Tuy nhiên, qua giám sát dịch tễ của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, số người mắc cúm A/H1N1 trong 2 tháng đầu năm nay có xu hướng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, tại Bắc Giang mới có 5 người mắc cúm A/H1N1 nhưng đã có một trường hợp tử vong ngày 22/2 vừa qua. Đó là một bệnh nhân nữ, 19 tuổi huyện Việt Yên, công nhân của Công ty TNHH Sanyo (Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Việt Yên). Điều đó cho thấy nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch trong công nhân là rất lớn. Do vậy, ngành y tế Bắc Giang đang triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch và đề nghị các chủ doanh nghiệp tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh cho công nhân.

Bộ Y tế khuyến cáo, mặc dù cúm A/H1N1 trong giai đoạn này chưa ghi nhận biến đổi theo chiều hướng nặng hơn, nhưng người dân không nên chủ quan bởi các bệnh cúm thông thường cũng có thể đe dọa đến tính mạng và ảnh hưởng sức khỏe người dân. Đặc biệt, là những người đang có bệnh mãn tính, người bị suy giảm sức đề kháng, người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn