Đã có 19 người tan cơ, suy thận vì ăn tôm hùm

Kinh tếThứ Tư, 25/08/2010 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Tất cả các trường hợp này khi nhập viện đều bị đau nhức cơ bắp toàn thân, một nửa trong số họ có những biểu hiện lâm sàng tan cơ hoành.

(VTC News) - Tờ Thanh niên Trung Quốc ngày 25/8 đưa tin, tính đến tối qua 24/8 chỉ tính riêng trên địa bàn TP.Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã có tổng cộng 19 ca bệnh triệu chứng tan cơ, suy thận vì ăn tôm hùm nhỏ.

Hiện nguyên nhân gây bệnh cụ thể vẫn chưa xác định được, nhưng 19 người này đều có ăn tôm hùm nhỏ trước khi nhập viện.

Một đầu bếp nhà hàng đang sơ chế tôm hùm non. 

Chiều tối 24/8, Phó cục trưởng Cục quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, dược phẩm TP.Nam Kinh Hoa Văn cho biết, 18 người dân thành phố này đã mắc chứng tan cơ hoành và trước khi mắc bệnh đều ăn tôm hùm non.

Tất cả các trường hợp này khi nhập viện đều bị đau nhức cơ bắp toàn thân, một nửa trong số họ có những biểu hiện lâm sàng tan cơ hoành. Hiện tại đã có 13 người điều trị khỏi hẳn, những người khác đang tiếp tục nằm viện theo dõi thêm, bệnh tình cơ bản ổn định.

Loại bột rửa, ướp tôm hùm đóng chai đã bị cấm sử dụng. 

Theo các bác sỹ trực tiếp điều trị, bệnh tan cơ hoành có nhiều nguyên nhân khác nhau như vận động quá độ, say rượu, trúng độc cấp tính. Tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa phát hiện được tác nhân gây bệnh cụ thể ở tôm hùm non gây ra cho người sử dụng.

Trước thông tin báo chí nêu về một loại bột rửa tôm hùm được sử dụng phổ biến để giữ cho tôm tươi lâu, ông Lý Quân – Phó giám đốc Sở Thương mại Nam Kinh - cho biết, tạm chưa kiểm tra phát hiện trường hợp nào sử dụng loại bột như vậy rửa tôm hùm ở Nam Kinh.

Tôm hùm non là món khoái khẩu của nhiều người Trung Quốc. 

Đến 6 giờ 30 phút chiều qua (24/8), sau khi cuộc họp báo của Cục quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, dược phẩm Nam Kinh kết thúc lại có thêm1 trường hợp nữa nhập viện với các triệu chứng tan cơ do ăn tôm hùm non, nâng tổng số ca bệnh lên 19 người.

HV (theo Sina)


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 




Bình luận
vtcnews.vn