Đả bại Villarreal, Barca xây chắc ngôi đầu

Thể thaoChủ Nhật, 03/04/2011 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Nhờ pha ghi bàn duy nhất của trung vệ Gerard Pique, Barcelona đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước đội chủ nhà Villarreal.

(VTC News) – Nhờ pha ghi bàn duy nhất của trung vệ Gerard Pique, Barcelona đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước đội chủ nhà Villarreal. (Xem clip trận đấu)

Nếu Real giành chiến thắng trước Sporting Gijon, Barcelona sẽ bước vào trận đấu với Villarreal với một lý thi đấu nặng nề. Bởi khoảng cách về điểm số giữa Club Blanco và La Blaugrana trong cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ còn là hai điểm. Thứ nữa, El Madrigal luôn là “hiểm địa” dễ đi khó về đối với bất cứ đội bóng nào.

G.Rossi, một cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân.

Nhưng may thay, trước một Sporting Gijon “bé nhỏ”, đội bóng của Jose Mourinho bất ngờ gục ngã. Do đó, nếu có thua “tàu ngầm vàng”, Barcelona vẫn sẽ giữ được khoảng cách an toàn về mặt điểm số trên BXH với đội chủ sân Bernabeu.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv 
Với tâm lý thi đấu thoải mái cộng bản lĩnh của một đội bóng lớn, Barcelona nhập cuộc rất hứng khởi. Tuy nhiên, Villarreal cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngay phút thứ 6, tiền đạo G.Rossi đã uy hiếp khung thành Barca bằng một cú sút đầy uy lực, nhưng không thể thắng được thủ thành Victor Valdes.

Không để đối phương “bắt nạt” quá nhiều, đội khách bắt đầu thể hiện lối chơi thường thấy: phối hợp nhỏ, nhanh ở cự ly ngắn và trung bình, rồi bất ngờ tấn công biên hoặc trung lộ nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Do đó, theo diễn tiến thời gian của trận đấu, Barca dần chiếm lĩnh thế trận với tỷ lệ sở hữu bóng vượt trội so với “tàu ngầm vàng”.

Messi vào sân từ băng ghế dự bị nhưng anh cũng có nhiều cơ hội ghi bàn.

Nhưng với việc vắng Xavi và Messi, các đường chuyền và những pha dứt điểm cuối cùng của Barca thường không chuẩn xác, dù Keita và D.Villa đã chơi đầy cố gắng. Trong khi hàng thủ của Barca suýt phải trả giá đắt sau những pha phản công sắc bén của đội chủ nhà.

Không lâu sau khi hiệp bắt đầu, huấn luyện viên Guardiola quyết định cho Lionel Messi rời băng ghế dự bị (thay Keita).  Từ thời điểm này, các “miếng đánh” của Barca sắc hơn so với trước, nhưng bàn thắng đến từ đôi chân của trung vệ Gerard Pique.

Phút thứ 67, đón đường phạt góc của đồng đội, cựu trung vệ của MU khống chế bóng khéo léo trước khi tung cú dứt điểm cận thành làm rung lưới Villarreal, mở tỷ số trận đấu.

G.Pique ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Barca thắng trận quan trọng.

Để tìm kiếm bàn gỡ, đội chủ nhà không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công, nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành, một phần vì sự vô duyên của các chân sút, phần khác bởi sự xuất sắc của thủ thành Victor Valdes.

Chiến thắng quan trọng 1-0 trước Villarreal giúp Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn Real, và có vẻ như cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này đã bắt đầu ngả ngũ. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu:
Villarreal: Diego López, Mario, Gonzalo, Musacchio, Catalá; Marchena (Cani, 70’), Bruno, Cazorla, Borja Valero; Rossi, Marco Ruben (Nilmar, 56’).
Barcelona: Valdes, Dani Alves, Piqué, Busquets, Adriano; Keita (Messi, 53’), Mascherano, Thiago; Iniesta, Afellay (Jonathan Dos Santos, 84’), Villa (Bojan, 70’).

Ghi bàn: Gerard Pique (67’)

Tỷ số: Villarreal 0 – 1 Barcelona

Tam Nông


Bình luận
vtcnews.vn