Cựu trung vệ Mạnh Dũng: Bầu Đức đánh giá lứa Công Phượng quá cao

Thể thaoThứ Hai, 29/06/2015 09:42:00 +07:00

Cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ cảm giác thất vọng khi chứng kiến phong độ của HAGL sau kỳ nghỉ, đặc biệt là màn thể hiện của các ngoại binh.

Cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ cảm giác thất vọng khi chứng kiến phong độ của HAGL sau kỳ nghỉ, đặc biệt là màn thể hiện của các ngoại binh.

Mạnh Dũng tâm sự sau trận thua 1-4 của HAGL trước Bình Dương: “Chúng ta đã nói rất nhiều về nhược điểm của HAGL suốt lượt đi. Kết quả thi đấu bết bát của họ đáng nhẽ phải trở thành liều thuốc nhỏ mắt để sửa sai khi V.League khởi tranh trở lại. Nhưng thực tế, tôi thấy mọi thứ không có gì tiến triển. Phải nói thẳng là giờ HAGL thuộc diện yếu kém nhất giải”.

Trước khi bước vào kỳ nghỉ giai đoạn, HLV Graechen phát biểu rất tự tin và lạc quan về sự khởi sắc phong độ của HAGL ở lượt về, với việc bổ sung các ngoại binh và có thêm thời gian khắc phục nhược điểm. 

Nhưng trái ngược với điều này, 3 trận đấu gần nhất của đội bóng phố núi cả ở Cúp QG lẫn V.League, đặc biệt là thất bại 1-4 trước Bình Dương, đều mang đến cảm giác thất vọng.

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ: “Làm việc gì cũng cần có thời gian, không đội bóng nào sử dụng nguyên lứa cầu thủ trẻ để thi đấu như vậy. Bầu Đức cùng cộng sự của ông cần nhìn thẳng vào sự thật là họ đã quá ảo tưởng về năng lực của lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG. Càng thi đấu, các cầu thủ càng cho thấy sự sa sút trầm trọng về phong độ và rệu rã về tinh thần”. 
Trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng (số 15) trên hình ảnh quảng bá của HAGL thời kỳ hoàng kim.
 Nguyễn Mạnh Dũng (15) trên hình ảnh quảng bá của HAGL thời kỳ hoàng kim.
Theo cầu thủ đàn anh của lứa Công Phượng từng khoác áo đội bóng phố núi, nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến hậu quả nêu trên là các cầu thủ mới chập chững bước vào môi trường chuyên nghiệp không có điểm tựa vững chắc trên sân cỏ. 

“HAGL đã có cơ hội để sửa sai nhưng tôi không hiểu tại sao họ lại đưa về những ngoại binh như vậy. Chế độ được hưởng cao gấp 4, 5 lần cầu thủ nội nhưng các cầu thủ ngoại của HAGL chơi rất tệ”, Mạnh Dũng đánh giá. 

Là người thành danh ở vị trí trung vệ, anh nhận xét về người đồng nghiệp Franklin Anzite: “Cậu ta đã có đủ thời gian cho việc hòa nhập, thích nghi nhưng vẫn đá như vậy thì chỉ có thể là do giới hạn về trình độ. Thời của tôi, lâu lắm cũng chỉ mất 2 tuần là chơi tốt”.

Cựu trung vệ ĐTVN không cho rằng, việc chiêu mộ những cầu thủ khiêm tốn xuất phát từ chủ trương tiết kiệm của bầu Đức. “Anh Ba rất chịu chơi. Một khi đã có áo vest đẹp, anh sẽ không tiếc tiền mua cúc xịn”, Mạnh Dũng tâm sự. Vì vậy, anh ngả theo khả năng khâu thẩm định chất lượng ngoại binh của HAGL đã không được thực hiện tốt. 

Là cầu thủ từng thi đấu cho đội bóng phố núi trong giai đoạn hoàng kim với 2 chức vô địch V.League 2003, 2004, Mạnh Dũng bày tỏ nỗi buồn khi chứng kiến biểu tượng một thời của bóng đá Việt Nam ngày càng sa sút. 

“Mọi thứ cần phải bắt đầu lại từ việc nhìn nhận đúng về khả năng của HAGL và bầu Đức cần phải tham gia quyết liệt hơn mới hy vọng cải thiện thành tích của đội bóng. Nguy cơ xuống hạng là điều ai cũng nhìn thấy sau trận thua tan nát trước Bình Dương”, cựu trung vệ ĐTVN chia sẻ.


Nguồn: Zing 
Bình luận
vtcnews.vn