Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev: Mỹ cần cuộc cải tổ giống Liên Xô

Thế giớiThứ Ba, 16/12/2014 10:03:00 +07:00

cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev nói Mỹ cần có một cuộc cải cách chính trị phức tạp như Liên Xô trước đây.

(VTC News) - Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev nói Mỹ cần có một cuộc cải cách chính trị phức tạp như Liên Xô trước đây.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình, ông Mikhail Gorbachev nói Mỹ cần có cuộc cải cách chính trị phức tạp như Liên Xô đã làm trước đây, xem xét các chính sách lỗi thời của mình về việc can thiệp các vấn đề toàn cầu.

Ông Gorbachev nói: "Họ có thể gọi việc cải cách theo bất cứ cái tên nào họ muốn, theo cách của người Mỹ. Người Mỹ không hề muốn chiến tranh, nhưng điều đó không dễ dàng cho họ, với xã hội mà họ đang sống".
Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev
Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev
Perestroika hay tái cơ cấu là hoạt động chính trị trong nội bộ Đảng Cộng sản Liên Xô do Gorbachev khởi xướng vào cuối những năm 1980, với mục tiêu tái cơ cấu nền kinh tế và chính trị Liên Xô, Sputnik cho biết.

Theo cựu Tổng thống Liên Xô, Mỹ 'vẫn đang là nô lệ của các chính sách cũ của mình' và sử dụng những bất ổn chính trị trên toàn thế giới như một cơ hội để can thiệp.

Gorbachev cho rằng Mỹ có lý do của mình để thực hiện các quyết định quốc tế, tuy nhiên họ cần thực hiện các quyết định chỉ trong quan hệ đối tác với các nước khác.

Về khủng hoảng Ukraine, Gorbachev cho rằng Mỹ 'lợi dụng nó như một cái cớ để can thiệp, họ cần một đối thủ và đang làm điều đó một lần nữa'.

Mỹ và một số quốc gia khác đang áp đặt nhiều lệnh trừng phạt chống lại Nga với cáo buộc can thiệp vào nội bộ Ukraine và làm leo thang căng thẳng trong khủng hoảng, tuy nhiên Nga vẫn nhiều lần phủ nhận các cáo buộc này.

Tùng Đinh (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn