Cựu Tổng thống Liên Xô gọi ông Obama là 'con vịt què'

Thế giớiThứ Ba, 18/11/2014 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Khi bình luận về hội nghị G20 mới diễn ra ở Australia, cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev gọi ông Obama là 'con vịt què', hãng RT của Nga đưa tin.

(VTC News) - Khi bình luận về hội nghị G20 mới diễn ra ở Australia, cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev gọi ông Obama là 'con vịt què', hãng RT của Nga đưa tin.

Hãng tin RT trích bình luận của ông Gorbachev: "Obama là con vịt què. Người ta không hoàn thành công việc một cách tầm thường như vậy. Tôi đã nghĩ ông phải làm tốt hơn thế".

Theo RT, 'con vịt què' là một từ lóng ở Mỹ, dùng để chỉ một quan chức được bầu lên đang trong giai đoạn cuối của nhiệm kỳ, nhất là những người có ít khả năng tiếp tục đảm nhận vị trí đó trong nhiệm kỳ mới.
Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev 
Trước đó, trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Brisbane, Australia, Tổng thống Mỹ Obama đã một lần nữa đưa Nga vào danh sách những mối đe dọa lớn nhất với thế giới, cùng với các chiến binh Hồi giáo cực đoan IS và đại dịch Ebola, RT cho biết.

Hãng tin cũng nói thêm đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ gộp chung Nga với khủng bố và loại virus chết người.

Trước khi Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra, ông Gorbachev đã hi vọng các thách thức chung như đại dịch Ebola hay khủng bố IS sẽ khiến Nga và phương Tây xích lại gần nhau hơn.
Tổng thống Mỹ Obama 
Phát biểu trước khi G20 diễn ra, ông Gorbachev nói: "Trước những thách thức chung. Chúng ta có thể tìm ra được tiếng nói chung. Dù cho điều đó không dễ dàng, nhưng không còn cách nào khác".

Phát biểu vào ngày 9/11 vừa qua, ông Gorbachev cho rằng, thay vì trở thành một người đi đầu trong việc thay đổi thế giới, châu Âu đang trở thành đấu trường của sự biến động chính trị, sự cạnh tranh quyền ảnh hưởng và cuối cùng là xung đột quân sự.

Hậu quả tất yếu là châu Âu sẽ suy yếu vào thời điểm các trung tâm quyền lực khác lấy lại sức mạnh của mình.

Cựu Tổng thống Liên Xô cảnh báo, nếu điều này tiếp diễn, châu Âu sẽ mất đi tiếng nói quyền lực của mình trong những vấn đề toàn cầu.

Tùng Đinh (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn