Cựu Thủ tướng Kyrgystan bị bắt vì tội lạm dụng công quỹ

Thời sự quốc tếThứ Năm, 12/08/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Interfax ngày 11/8 đưa tin, cơ quan an ninh quốc gia của Kyrgystan đã bắt giữ cựu Thủ tướng Igor Chudinov vì tội lạm dụng công quỹ.

(VTC News) – Interfax ngày hôm qua 11/8 đưa tin, cơ quan an ninh quốc gia của Kyrgystan đã bắt giữ nguyên Thủ tướng Igor Chudinov vì tội lạm dụng chức quyền và chi tiêu thiếu mục đích.


Ông Igor Chudinov làm Thủ tướng Kyrgystan từ tháng 12 năm 2007 đến tháng 10/2009 dưới thời Tổng thống Kurmanbek Bakiyev. Sau khi mãn nhiệm Thủ tướng ông Chudinov làm Tổng Giám đốc Quỹ phát triển cho đến nay.

 

Song “đen đủi” đã đến với Ông sau khi chính quyền Tổng thống Bakiyev bị lật đổ vào tháng 4/2010, Viện kiểm sát Kyrgystan đã tiến hành khởi kiện ông Chudinov với hàng loạt tội danh liên quan đến lạm dụng chức quyền và chi tiêu công quỹ một cách bừa bãi.

 

Cựu Thủ tướng Kyrgystan bị bắt giữ vì tội danh lợi dụng chức quyền và lạm dụng công quỹ. 

Trong khi đó, Hãng tin “24.kg” dẫn nguồn tin từ Cơ quan an ninh quốc gia Kyrgystan cho biết, cựu Thủ tướng Kyrgystan mà hiện đang là Tổng Giám đốc Quỹ phát triển của nước này Igor Chudinov đã tự đến cơ quan an ninh để đầu thú.

 

Hãng tin Interfax tiết lộ thêm, trước khi làm việc ở chính phủ, ông Chudinov đã từng làm Giám đốc ở một cơ sở cung cấp khí gas của Kyrgystan. Đến tháng 5 vừa qua cơ quan điều tra mới chỉ ra ông Chudinov chính là thủ phạm gây thất thoát 3,71 triệu USD ở cơ quan này.

 

Kể từ thời điểm này, cuộc đời của ông Chudinov đã bước sang một “trang mới” không mấy tươi sáng. Tên ông đã bị liệt vào danh sát đối tượng bị truy tố trước pháp luật.

 

Quỹ phát triển Kyrgystan mà ông Chudinov đang lãnh đạo hiện vẫn đang hoạt động theo cơ chế cũ, cái mà Chính phủ lâm thời Kyrgystan vẫn cho là hiệu quả và minh bạch.

Mọi hoạt động của Quỹ này chủ yếu hướng vào việc phát triển và thúc đẩy các ngành kinh tế quan trọng mang tính chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Kyrgystan.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn