Cứu thoát 12 công nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng: Vỡ òa hạnh phúc

Thời sựThứ Sáu, 19/12/2014 07:31:00 +07:00

Sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng 12 nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng được giải cứu nhờ một lỗ hổng bất ngờ, niêm vui như vỡ oà trong sự mong đợi của bao người.

(VTC News) - 12 nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng được giải cứu nhờ một lỗ hổng bất ngờ, niềm vui như vỡ oà trong sự mong đợi của bao người.

Không thể diễn đạt hết niềm vui của những người có mặt ở hiện trường khi bất ngờ đón nhận tin giải cứu được 12 nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng, tất cả những ai có mặt lúc đó đều hồ hởi, vỡ oà trong hạnh phúc.

Video: Giải cứu thành công các nạn nhân mắc két trong hầm thuỷ điện Đạ Dâng

(Nguồn: Zing)

Trải qua ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, anh Hoàng Văn Sơn 25 tuổi, quê Nam Định kể về cảm giác những ngày bị mắc kẹt trong hầm tối.

Anh Sơn cho biết có những lúc cảm giác tuyệt vọng. Đặc biệt ngày hôm qua, khi nước cao tới cổ, mọi người thực sự mất bình tĩnh.

Cứu thoát 12 công nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng: Vỡ òa hạnh phúc
Anh Nguyễn Anh Tuấn rất bất ngờ vì được lực lượng cứu hộ nhanh như thế. 'Khi thấy hầm bị thông chúng tôi đã nhảy cẫng lên vì sung sướng'

Nghe Audio: Các nạn nhân kể lại những ngày mắc kẹt trong hầm lạnh:

Công nhân Nguyễn Tiến Đoàn kể lại câu chuyện những ngày bị mắc kẹt 

Công nhân Nguyễn Anh Tuấn nói về những ngày ở trong hầm sập 


Cứu thoát 12 công nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng: Vỡ òa hạnh phúc
Lực lượng cứu hộ giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng 

Tuy nhiên, hàng ngày nghe được tiếng mọi người ở bên ngoài động viên, được tiếp tế thức ăn đầy đủ, anh em cũng đã dần lấy lại niềm tin, luôn tin rằng: sẽ được cứu sống.

Anh Sơn
chia sẻ: Tuy tin sẽ được cứu sống, nhưng ngày hôm nay mọi người cũng bất ngờ khi được giải thoát sớm thế. Tất cả động viên nhau ráng chờ, giữ niềm tin nhưng cũng không ngờ được cứu nhanh như thế", (theo Tuổi trẻ).

Video: Các nạn nhân được giải cứu sau nhiều ngày mắc kẹt trong hầm

(Nguồn: Tuổi trẻ)

Ông Nguyễn Viết Tỵ bác của nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn chăm sóc cháu tại bệnh viện cũng tâm sự trên Zing: "Tôi không tin vào mắt mình khi thấy cháu bước ra ngoài. Ai cũng nghĩ ngày mai mới cứu được các nạn nhân. Bây giờ tôi chỉ hy vọng nó khỏe lại rồi đưa về quê. Tôi đã gọi điện về báo cho cha mẹ nó rồi. Gia đình tôi rất cám ơn các đơn vị đã ngày đêm cứu hộ mọi người".
Cứu thoát 12 công nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng: Vỡ òa hạnh phúc
Người nhà nạn nhân vỡ oà trong xúc động(Ảnh:VNE)

Trong khi đó, ông Phạm Viết Diệm (68 tuổi, là bố đẻ của Phạm Viết Nam và con dâu Đặng Thị Hồng Ngọc) thốt lên: "Ôi anh chị ơi,vợ chồng tôi như sống lại. Từng nay tuổi rồi, hôm nay tôi mới có cảm giác sung sướng vỡ òa thế này. Mấy ngày qua gia đình tôi khổ lắm, tôi không ăn không ngủ được".

Video: Đưa 12 nạn nhân bị mắc kẹt ra khỏi hầm


Ông Diệm cho biết, chiều nay đang túc trực bên điện thoại và tiếp một số bà con hàng xóm thì nhận được điện thoại của người con trai thứ 6 - Phạm Viết Thành đang ở hiện trường báo về. Hai ông bà ôm chầm lấy nhau, hàng xóm cũng vỡ òa chung vui.

"Qua báo chí, tôi đã thấy được hình ảnh của Ngọc. Chỉ muốn qua đây gừi lời tới các con nhanh chóng bình phục sức khỏe, sớm trở về quê thăm bố mẹ". (Thông tin theo Vnexpress).

Cứu thoát 12 công nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng: Vỡ òa hạnh phúc
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đến thăm các nạn nhân tại bệnh viện. (Ảnh: Sỹ Hưng) 

Giải cứu  được 12 công nhân mắc kẹt trong hầm thuỷ điện Đạ Dâng, tại hiện trường, Bí thư Tỉnh Ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đã ôm chầm lực lượng cứu hộ.

"Không có niềm vui nào hơn vào lúc này khi được thấy 12 nạn nhân được giải thoát an toàn", ông Tiến chia sẻ.

Trong khi đó, binh nhất Hoàng Văn Thảo người đầu tiên thông hầm trả lời trên Vnexpress, lúc đào gần đến đường hầm anh thấy một tia sáng phản lại nên anh em đồng loạt quyết tâm đào liên tục và rất nhanh. Khi đào được vào trong hầm các nạn nhân hết sức sung sướng.

"Lúc đó những mọi người đang có dấu hiệu bị lạnh cóng. Đây là niềm vui lớn nhất đời tôi từ xưa đến giờ", binh nhất này cho biết.

Cứu thoát 12 công nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng: Vỡ òa hạnh phúc
Niềm vui toả sáng trên khuôn mặt lực lượng cứu hộ(Ảnh: Tuổi trẻ)

Cũng là một trong những người đầu tiên tiếp cận với các nạn nhân, anh Nguyễn Bách Thuận chia sẻ với Tiền Phong cảm giác vui sướng, đã liên tục gọi điện cho bạn bè, họ hàng thông báo tin mừng. 12 nạn nhân đã thoát nạn ra ngoài trong tiếng hò reo, niềm vui mừng khôn xiết của mọi người. 

Video: Anh Tuấn, một trong những nạn nhân vụ  sập hầm thủy điện Đạ Dâng kể lại phút giây gặp nạn:


Thuỵ Miên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn