Cứu sống em trai bị dao đâm xuyên thấu lưng

Sức khỏeThứ Bảy, 31/07/2010 08:44:00 +07:00

(VTC News) – BV Nhi đồng 2 vừa cho biết, BV này vừa cứu sống một em trai 14 tuổi bị dao đâm xuyên thấu lưng khi đi chơi với người anh trai của mình.

(VTC News) – BV Nhi đồng 2 vừa cho biết, BV này vừa cứu sống một em trai 14 tuổi bị dao đâm xuyên thấu lưng khi đi chơi với người anh trai của mình.

Em tên Nguyễn Huỳnh.S.T (ngụ ở quận 4 – TP.HCM), tối 28/7/2010 vừa qua, em và người anh trai của mình  cùng chở nhau đi chơi bằng xe máy ở gần nhà thì gặp một nhóm bạn của người anh mình xông tới. Vì đã có mâu thuẫn từ trước, nên nhóm bạn này đã chặn đầu xe của an hem T nói chuyện “phải quấy”.

Em T đã tỉnh táo hơn rất nhiều sau ca phẫu thuật. 
Sau khi đã lời qua tiếng lại, tranh cãi được một lúc, bất ngờ có 1 người bạn của anh trai em T rút ra một con dao Thái Lan đâm vào người anh của em T. Do người anh tránh được nên nhát dao này đã vô tình lạc đạn, theo đà đâm xuyên thấu lưng của em S.T. 
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!

Ngay sau khi sự việc xảy ra, em S.T đã được người anh của mình chuyển ngay tới BV đa khoa quận 4 để tổ chức sơ cấp cứu. Vì vết thương quá nặng, các BS tại đây đã quyết định chuyển ngay em tới BV Nhi đồng 2 ngay trong đêm để tổ chức cứu chữa.

Em được chuyển đến BV tuyến trên trong tình trạng khó thở, tràn máu màn phổi trái, vết thương vùng phổi sau ngực trái 1cm do bị dao đâm xuyên thấu lưng. Các BS thuộc khoa Hồi sức cấp cứu đã tiến hành ngay khâu vết thương 2 lớp, đặt dẫn lưu màng phổi trái ở liên sườn…

Hiện nay, sau 2 ngày tổ chức điều trị, sức khỏe của em S.T đã có nhiều chuyển biến tốt hơn trước. Các BS BV Nhi đồng 2 đang tổ chức điều trị tích cực hơn cho em S.T, và em hoàn toàn có thể xuất viện sau ít ngày điều trị sắp tới.

Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn