Cứu sống 3 bệnh nhân bị đa chấn thương vì bom nổ

Sức khỏeThứ Tư, 04/05/2011 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 3/5, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã tiếp nhận 3 BN trong tình trạng rất nặng, hôn mê, đa chấn thương vì bom nổ.

(VTC News) - Vào lúc 9h40 ngày 3/5, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã tiếp nhận 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, hôn mê, đa chấn thương vì bom nổ.

Đó là các ngư dân N.X.T., 35 tuổi; N.X.H., 33 tuổi; N.V.N., 41 tuổi và P.V.M., 41 tuổi; đều trú tại xã Quang Phú (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Khi thuyền của các ngư dân trên đang đứng thả lưới đánh cá thì một quả bom phát nổ dẫn đến hậu quả trên.

Hai trong 3 bệnh nhân đã bị cắt cụt chân vì bom nổ. 

Các bác sỹ cho biết, bệnh nhân N.V.N đã cụt cẳng chân phải, bệnh nhân P.V.M bị cụt cẳng chân trái và chấn thương chân phải rất nặng. Sau khi được cấp cứu và phẫu thuật kịp thời, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên hiện các bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc và điều trị đặc biệt.

Theo thông tin ban đầu, trên thuyền lúc đó có 4 người đi đánh cá ở vùng biển Quảng Bình cách đất liền khoảng 6 hải lý. Sau khi sự việc xảy ra, người cầm lái đứng ở xa, không bị chấn thương nên đã vận chuyển các ngư dân bị nạn vào bờ an toàn và đem vào Bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Tâm Huyền

 

Bình luận
vtcnews.vn