Cựu quan chức tình báo Mỹ đặt nghi vấn Trung Quốc cấp tên lửa cho Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 07/09/2016 10:12:00 +07:00

Cựu quan chức Mỹ cho rằng chính Trung Quốc đã cung cấp tên lửa và công nghệ cho Triều Tiên.

Daily Mail ngày 5/9 đưa tin, Triều Tiên mới đây phóng các tên lửa Rogon vào vùng nhận dạng phòng không trên biển phía Đông nước này giữa lúc diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt là tên lửa Rogon của Triều Tiên lại giống y hệt với tên lửa JL-1 của Trung Quốc đã dấy lên nghi vấn Bắc Kinh vũ trang cho Bình Nhưỡng.

14731659379688-untitled-1-2127

Tên lửa Rogon của Triều Tiên rất giống với tên lửa JL-1 của Trung Quốc dấy lên lo ngại Bắc Kinh cung cấp vũ khí cho Bình Nhưỡng. 

Daily Mail dẫn lời cựu quan chức tình báo Bộ Quốc phòng Mỹ, Tiến sĩ Bruce Bechtol nhận định rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 5/9 vừa qua có thể là bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang âm thầm cung cấp vũ khí cũng như công nghệ cho Bình Nhưỡng.

Điều này rõ ràng vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp quốc. "Trông nó giống hệt tên lửa nhiên liệu rắn của Trung Quốc JL-1. Hãy nhìn kỹ chúng mà xem, chúng giống nhau đến kinh ngạc", Tiến sĩ Bechtol nhận định.

Video sốc về đường phố Triều Tiên

Bất chấp sự ngăn cản lẫn chỉ trích của Bắc Kinh, Bình Nhưỡng gần đây vẫn tiếp tục phóng thử hàng loạt tên lửa và đặc biệt là cũng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4 đầu năm hay.

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn