Cựu Phó Thủ tướng Nga từng lo lắng mình bị ám sát

Thế giớiThứ Bảy, 28/02/2015 09:38:00 +07:00

Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov, một trong những người chỉ trích Putin nhiều nhất bị ám sát trên đường phố ở Maxcơva, theo giới truyền thông Nga.

(VTC News) - Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov, một trong những người chỉ trích Putin nhiều nhất bị ám sát trên đường phố ở Maxcơva, theo giới truyền thông Nga.

Ông bị bắn 4 phát khi đang đi bộ với một người phụ nữ gần điện Kremlin, các tờ báo cho biết.

Phát biểu vài ngày trước đó tại thị trấn Yaroslavl, phía tây bắc thủ đô Maxcơva, ông đã đổ lỗi cho Tổng thống Putin về việc tăng lạm phát và lương bổng thấp: "Họ cho rằng các lệnh cấm vận thực phẩm nhập khẩu là lỗi của Mỹ, và họ rất ngạc nhiên khi tôi nói không phải lỗi của Obama. Lỗi ở Putin".

Cũng một trong một buổi phỏng vấn vài ngày trước đây trên trang Sobesednik của Nga, Nemtsov đã bày tỏ lo sợ rằng Putin sẽ giết ông để buộc tội ông xúi giục các cuộc nổi loạn ở Ukraina: "Tôi sợ rằng Putin sẽ giết tôi bởi tôi tin rằng chính Putin là người đã khởi xướng chiến tranh ở Ukraina."
Nemtsov công khai chỉ trích Putin 
Nemtsov từng là Phó thủ tướng Nga dưới thời Boris Yeltsin trong một thời gian ngắn, nhưng gần đây lại có những chỉ trích mạnh mẽ về phía Tổng thống Putin.
Cái chết của ông Nemtsov xảy ra chỉ 2 ngày trước một cuộc phản đối lớn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/3 tới.CNN cho biết, chính trị gia 50 tuổi này đã từng nhiều lần bị bắt giữ vì lên tiếng phản đối chính phủ Nga.
Gần đây nhất là năm 2011, ông lên tiếng phản đối kết quả bầu cử Quốc hội và có mặt trong hàng chục ngàn người biểu tình phản đối ông Putin năm 2012.

Về cái chết của ông, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng 'thật khó tin là Nemtsov đã bị giết'. Ông Poroshenko chia sẻ trên Twitter của mình: "Tôi tin rằng những kẻ gây án sẽ bị đem ra công lý. Chỉ là sớm hay muộn. Xin hãy an nghỉ".

Ngọc Anh (Theo Independent)
Bình luận
vtcnews.vn