Cựu Phó Thủ tướng Nga bị bắn chết ở Matxcơva

Thế giớiThứ Bảy, 28/02/2015 07:21:00 +07:00

CNN dẫn nguồn Cơ quan điều tra liên bang Nga đưa tin cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov mới bị bắn chết đêm 27/2 với nhiều phát đạn từ trong xe ô tô tại Matxcơva.

(VTC News) - CNN dẫn nguồn Cơ quan điều tra liên bang Nga đưa tin cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov mới bị bắn chết đêm 27/2 với nhiều phát đạn từ trong xe ô tô tại Matxcơva.

Theo CNN, ông Nemtsov bị bắng 7, 8 phát đạn từ chiếc xe ô tô khi đang đi bộ trên một cây cầu ở thủ đô.

Nemtsov từng làm Phó Thủ tướng vào những năm 1990 khi Boris Yeltsin làm Tổng thống và hiện nay là một trong những người chỉ trích Tổng thống Putin mạnh mẽ nhất. Sáng sớm 28/2, kênh truyền hình Russia Today dẫn lời ông Putin lên án mạnh mẽ hành động sát hại Nemtsov.
Chính trị gia Boris Nemtsov
Chính trị gia Boris Nemtsov 
Ủy ban điều tra vụ việc cho biết đã khởi tố một vụ án hình sự liên quan đến buôn bán vũ khí và giết người liên quan đến cái chết của chính trị gia này.

Địa điểm ông Nemtsov bị bắn là cây cầu gần điện Kremlin, nơi có khá nhiều người dân qua lại vào tối 27/2, CNN cho biết.

Cái chết của ông Nemtsov xảy ra chỉ 2 ngày trước một cuộc phản đối lớn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/3 tới. CNN cho biết, chính trị gia 50 tuổi này đã từng nhiều lần bị bắt giữ vì lên tiếng phản đối chính phủ Nga.

Hiện trường vụ sát hại ông Nemtsov

Gần đây nhất là năm 2011, ông lên tiếng phản đối kết quả bầu cử Quốc hội và có mặt trong hàng chục ngàn người biểu tình phản đối ông Putin năm 2012.

Về cái chết của ông, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng 'thật khó tin là Nemtsov đã bị giết'. Ông Poroshenko chia sẻ trên Twitter của mình: "Tôi tin rằng những kẻ gây án sẽ bị đem ra công lý. Chỉ là sớm hay muộn. Xin hãy an nghỉ".

Tùng Đinh (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn