‘Cựu phó thủ tướng Nga bị bắn, cầu nối Nga và Ukraine không còn’

Thế giớiThứ Bảy, 28/02/2015 11:12:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Ukraine Petro Poroshenko bình luận sau vụ việc cựu phó thủ tướng Nga, Boris Nemtsov bị sát hại đêm 27/1 gần khu vực điện Kremlin.

(VTC News) - Nhà lãnh đạo Ukraine Petro Poroshenko bình luận sau vụ việc cựu phó thủ tướng Nga, Boris Nemtsov bị sát hại đêm 27/1 gần khu vực điện Kremlin.

Tổng thống Ukraine cho rằng việc sát hại chính trị gia Nga Nemtsov cũng đồng nghĩa với việc ‘phá hủy’ cầu nối giữa Nga và Ukraine.
Hiện trường vụ ám sát cựu phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov
“Ông ấy là cầu nối giữa hai nước. Kẻ sát hại ông ấy cũng là thủ phạm cắt đứt sợi dây liên kết giữa hai quốc gia. Tôi không tin đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tôi không nghĩ những kẻ chủ mưu sẽ bị trừng phạt, dù sớm hay muộn”, ông Poroshenko viết trên trang Facebook cá nhân của mình.

Theo Bộ Nội vụ Nga, Boris Nemtsov, đồng chủ tịch của đảng chính trị Nga RPR-Parnas đồng thời là một trong những nhà lãnh đạo phe đối lập, đã bị sát hại ở Matxcơva lúc 11h40 (giờ địa phương) với 4 phát đạn ở lưng khi ông đang đi dạo với một người phụ nữ dọc theo cây cầu Zamoskvoretskiy.

Một đại diện của Bộ Nội vụ Nga cho kênh truyền hình “Rossiya 24” biết người phụ nữ này đến từ Ukraine.

Sau sự việc tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ sát hại dã man thủ lĩnh đối lập và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với cựu thủ tướng Nga. Ông Putin cho rằng đây có thể là một vụ ám sát thuê.

Minh Hân(Theo Sputnik)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn