Cựu phi công Mỹ chôn kho báu, thiên hạ đổ xô đi tìm

Kinh tếThứ Sáu, 01/05/2015 12:32:00 +07:00

Cách đây 5 năm, triệu phú 84 tuổi Forrest Fenn sống ở TP Santa Fe (New Mexico, Mỹ) giấu một kho báu dưới chân núi Rocky rồi viết một cuốn sách tiết lộ manh mối

Cách đây 5 năm, triệu phú 84 tuổi Forrest Fenn sống ở TP Santa Fe (New Mexico, Mỹ) giấu một kho báu dưới chân núi Rocky rồi viết một cuốn sách tiết lộ manh mối để mọi người thử vận may.

Ông Fenn từng là một phi công lái máy bay chiến đấu của Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Là người đam mê sưu tập nghệ thuật, ông Fenn có rất nhiều cổ vật giá trị bằng vàng và đá quý.

Cựu phi công Mỹ chôn kho báu, thiên hạ đổ xô đi tìm
Triệu phú Forrest Fenn. Ảnh: Youtube 
Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, vị triệu phú – hiện đã 84 tuổi, nảy ra ý tưởng giấu một kho báu ở dãy núi Rocky (đoạn thuộc bang New Mexico), rồi để lại 9 manh mối dưới dạng những bài thơ viết trong cuốn sách tên gọi “The Thrill of the Chase” (tạm dịch: “Cuộc săn lùng kỳ bí”).

Ông Fenn chưa bao giờ tiết lộ giá trị của kho báu, chỉ biết rằng đó là một chiếc hộp có kích thước 25,4 cm x 25,4 cm.

Ông nói với đài ABC News rằng kho báu bao gồm 265 đồng tiền vàng, hàng trăm cục vàng – nhiều cục lớn như quả trứng gà - và rất nhiều hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc bích, kim cương cùng các món cổ vật giá trị khác. Sở Du lịch bang New Mexico ước tính chiếc hộp trị giá khoảng 2 triệu USD.

Cựu phi công Mỹ chôn kho báu, thiên hạ đổ xô đi tìm
Kho báu của viên phi công trong chiến tranh Việt Nam có trị giá khoảng 2 triệu USD
Vị triệu phú tiết lộ, trong số 80.000 người đi tìm kho báu vào mùa hè năm ngoái đến nay, có vài người đã đến gần mục tiêu, chỉ cách khoảng 610 m nhưng chưa có ai phát hiện ra chiếc hộp đắt giá.

“Tôi muốn những người đi tìm nhận ra giá trị của đồng tiền nhưng trên hết, tôi muốn những đứa trẻ bước ra khỏi ghế bành, tránh xa máy nhắn tin và thư giãn ở những dãy núi” – ông Fenn nói với kênh truyền hình KOAT.


Nguồn: NLD
Bình luận
vtcnews.vn