Cựu nhân viên 'tố' ngân hàng HDBank 'ăn chặn' giải thưởng lớn

Bạn đọcThứ Tư, 25/06/2014 01:18:00 +07:00

(VTC News) – Anh Chiến có tên trong danh sách trúng một chiếc Vespa trị giá 75 triệu đồng nhưng Ngân hàng HDBank thông báo anh không được nhận giải thưởng này.

(VTC News) – Anh Chiến có tên trong danh sách trúng một chiếc Vespa trị giá 75 triệu đồng nhưng Ngân hàng HDBank thông báo anh không được nhận giải thưởng này.

Báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của anh Lê Quyết Chiến (quê ở Phú Thọ, tạm trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về sự việc xảy ra tại Ngân hàng HDBank. 
Theo anh Chiến, kể từ tháng 10/2011, anh vào công tác tại Phòng giao dịch Hà Thành (288 Lạc Trung, Hà Nội), thuộc Chi nhánh Hà Nội của Ngân hàng HDBank.  
Vào cuối năm 2013, để động viên và tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống nên HDBank đã tổ chức chương trình thi đua mang tên Sức mạnh hội nhập. 
Theo thể lệ chương trình do lãnh đạo ngân hàng ban hành thì chương trình này sẽ diễn ra từ tháng 12/2013 đến tháng 1/1014. Trong thời gian này, mỗi nhân viên khi đạt một chỉ tiêu bất kỳ do ngân hàng đặt ra sẽ được cấp 1 mã số (chính là mã nhân viên tại HDBank) để tham gia quay số trúng thưởng vào cuối kỳ.
 Phòng giao dịch HDBank nơi anh Lê Quyết Chiến từng làm việc.
Thời gian quay số trúng thưởng dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 2/2014. Cơ cấu giải thường có 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 nhì, 3 giải ba và 100 giải khuyến khích. Trong đó, giải đặc biệt là một chiếc xe VESPA LX 125 trị giá 75 triệu đồng sẽ được quy đổi thành tiền mặt. Tuy nhiên, không rõ lý do vì sao mà việc quay số không diễn ra vào thời gian đó.
Sẽ không có gì đáng nói nếu như ngày 5/5/2014, anh Chiến  không nộp đơn xin nghỉ việc tại HDBank. Bởi chỉ một tuần sau đó, ngày 12/5, HDBank đã tổ chức quay thưởng và mã số dự thưởng của anh Chiến (HD2764) đã bất ngờ trúng giải đặc biệt tại buổi lễ quay thưởng này. Kết quả quay số đã được ban tổ chức gửi về các nhân viên, trong đó có email của anh Chiến.
Sau đó, anh Chiến liên hệ lại với phòng phát triển sản phẩm HDBank (là nơi đưa ra chương trình thi đua) với hy vọng được nhận giải thưởng thì được trả lời: Ngày 8/5/2014 (tức chỉ 3 ngày sau khi anh Chiến nộp đơn xin thôi việc – PV), phòng phát triển sản phẩm có làm tờ trình về việc quay thưởng gửi tổng giám đốc. Tờ trình này có quy định rằng, nhân viên đã và đang nộp đơn nghỉ việc sẽ không được nhận phần thưởng. 
Khi nhận được thông tin này, anh Chiến tỏ ra hết sức bức xúc. Anh cho rằng, thời gian tổ chức chương trình thi đua diễn ra khi anh vẫn còn làm việc tại HDBank. Trong quy định khi ban hành chương trình cũng không hề đề cập gì đến trường hợp nhân viên xin thôi việc về sau có được nhận thưởng hay không. 
“Thực tế, khi quay thưởng ban tổ chức cũng không hủy bỏ mã số của tôi và mã số đó đã trúng giải đặc biệt. Tờ trình quy định nhân viên đã và đang nộp đơn nghỉ việc không được nhận thưởng lại được ban hành ngay sau khi tôi nộp đơn xin nghỉ việc,” anh Chiến cho biết.
“Tôi hoàn toàn có đủ điều kiện để tham gia và nhận giải thưởng đặc biệt đó. HDBank không cho tôi được nhận giải thưởng cũng đồng nghĩa với việc họ đã phủ nhận thời gian gần 3 năm làm việc và cống hiến của một nhân viên như tôi. Đó không phải là cách làm của một ngân hàng lớn và chuyên nghiệp,” anh Chiến nói thêm.
Cũng theo anh Chiến, cho tới thời điểm hiện tại anh vẫn chưa nhận được giải thưởng nói trên. Anh cũng không biết là nếu HDBank không trao giải cho anh thì chiếc xe VESPA trị giá 75 triệu đồng kia sẽ được xử lý như thế nào?
VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.
Mọithông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệtrực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn